-  Tình cảm của tôi và chồng chưa bao giờ tồn tại và hiện giờ tôi lại đang yêu người đàn ông khác. Tôi phải làm sao?

TIN BÀI KHÁC

Chị Ban Mai!

Sau khi chia tay mối tình đầu đầy đau khổ, tôi lấy người chồng hiện tại mà không có tình yêu.

Chúng tôi sống với nhau đã được 4 năm, đã sinh được một con trai ngoan ngoãn. Cuộc sống của chúng tôi đầy đủ nhưng không hiểu sao tôi vẫn không cảm nhận được sự yêu thương, sự đồng điệu. Mọi thứ thuộc về tình cảm với tôi và chồng đều mờ nhạt.

Hiện tại, tôi gặp một chàng trai, cảm xúc yêu đương quay lại với tôi. Mỗi giây phút ở bên anh tôi đều cảm thấy bình yên và hạnh phúc. Còn anh, dù biết tôi có gia đình, anh vẫn yêu tôi. Nhưng tôi biết, anh chẳng đủ mạnh mẽ để vượt qua tất cả. Bản thân tôi cũng không thể bỏ danh dự của bản thân, gia đình để ly hôn.

Hiện tại tôi cảm thấy rất khó khăn và đau đớn. Linh Lâm (Hưng Yên)
(Ảnh minh họa)
Tư vấn viên chia sẻ:

Bạn Linh Lâm thân mến, đọc thư bạn có thể thấy bạn là một phụ nữ khá ích kỷ. Việc bạn chia tay mối tình đầu với tâm trạng đau khổ và việc bạn kết hôn với người chồng hiện tại hoàn toàn là hai việc khác nhau. Khi bạn chấp nhận lấy người chồng hiện tại nghĩa là bạn đã phải lựa chọn và tất yếu nên bằng lòng với lựa chọn của mình.

Hai bạn đã chung sống với nhau được bốn năm và có một cậu con trai ngoan ngoãn, gia đình bạn cũng có điều kiện về kinh tế nhưng tất cả những gì bạn suy nghĩ không phải là vun đắp, xây dựng cho tình cảm gia đình mình mà là theo đuổi những suy nghĩ, những thiệt thòi của bản thân khi sống trong cuộc hôn nhân không tình yêu. Như vậy chẳng phải quá ích kỷ hay sao?

Bạn đã bao giờ thử dừng lại quan sát xem người chồng hiện tại của bạn đã và đang nỗ lực như thế nào để cho mẹ con bạn có cuộc sống đầy đủ mà không phải lo lắng gì về kinh tế? Đã bao giờ bạn nhìn ngắm hai bố con chơi đùa với nhau để cảm thấy hạnh phúc hiện tại? Hay để tâm một chút đến tình cảm, suy nghĩ của chồng mình?

Bạn nói, hiện tại bạn đang gặp một chàng trai và cảm thấy tình cảm yêu đương quay về. Mỗi giây phút ở bên cạnh người đàn ông ấy đều cảm thấy bình yên. Chỉ có điều bạn khó từ bỏ danh dự để đi theo người đàn ông kia.

Bạn à, trong cuộc sống hiện thực, tình yêu không phải là thứ tồn tại vĩnh viễn giống như trong các câu chuyện cổ tích. Bạn yêu thương thật nhiều hiện tại không có nghĩa là sau này tình cảm không phai nhạt đi. Huống hồ, nếu bạn hành động theo con tim bạn mách bảo thì cậu bé 4 tuổi đáng yêu - con trai bạn hiện tại và sau này sẽ phải sống cuộc sống xa cách cha mẹ phải không? Liệu người đàn ông kia có chăm sóc được con bạn như chính cha ruột nó?

Tôi biết, đối với bạn, hôn nhân không tình yêu giống như bi kịch. Tôi không dám khuyên bạn kéo dài những thứ bạn cho là bi kịch. Nhưng tôi nghĩ rằng, xây dựng tình yêu từ những thứ bình dị có sẵn chắc chắn sẽ hạnh phúc và bền vững hơn nhiều việc chạy theo tình yêu nhất thời mà phải từ bỏ quá nhiều thứ.

Chúc bạn tìm được bến bờ hạnh phúc.

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.