Chương trình “Cấp tín dụng nhanh SME” được OCB hướng đến phân khúc khách hàng từ các doanh nghiệp siêu nhỏ đến doanh nghiệp vừa và nhỏ với mức cấp tín dụng lên đến 10 tỷ đồng và tỷ lệ tài trợ đến 100% giá trị tài sản bảo đảm. 

Đại diện OCB cho biết, mức lãi suất cho chương trình này ưu đãi vượt trội so với thị trường và được áp dụng cho cả các khoản vay ngắn và trung dài hạn; hồ sơ thủ tục cho vay đơn giản, nhanh chóng với thời gian phê duyệt và có thông báo cấp tín dụng chỉ trong vòng 48h làm việc, khách hàng chỉ cần cung cấp những chứng từ tối thiểu. Ngoài ra, khách hàng còn được miễn các loại phí khi giao dịch trên tài khoản tiền gửi thanh toán tại OCB.

Doanh nghiệp SME là một trong những nhóm khách hàng trọng tâm của OCB. Ngân hàng đã dành nhiều ưu đãi nổi bật về sản phẩm dịch vụ cho nhóm khách hàng này như: Tặng tài khoản số đẹp có giá trị đến 50 triệu đồng; miễn 100% phí chuyển tiền, chi lương, nộp thuế điện tử, phí thường niên ngân hàng số OMNI dành cho doanh nghiệp, phí phát hành và phí thường niên thẻ ghi nợ doanh nghiệp… 

Riêng với doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, khi vay vốn ngoại tệ USD tại OCB sẽ được hưởng ưu đãi giảm đến 2,7%/năm; miễn 100% phí chuyển tiền nước ngoài và xử lý chứng từ nhờ thu; giảm đến 50% phí dịch vụ thư tín dụng (phát hành, thanh toán, chấp nhận trả chậm) và phí phát hành bảo lãnh; ưu đãi tỷ giá hấp dẫn, đến 75 điểm (USD) và 120 điểm (ngoại tệ khác) so với giá niêm yết của OCB.

“Tại OCB, chúng tôi đồng hành doanh nghiệp không chỉ dừng tại bước cung cấp giải pháp tài chính, mà còn cùng khách hàng tìm ra hướng phát triển, tháo gỡ khó khăn trong các giai đoạn sản xuất và kinh doanh. Với việc liên tục đưa ra các sản phẩm phù hợp theo nhu cầu thực tế, chúng tôi mong muốn hỗ trợ khách hàng giảm bớt phần nào mối lo chi phí cũng như đẩy mạnh năng lực cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế nhiều thách thức như hiện nay”, đại điện lãnh đạo OCB chia sẻ. 

Khi tham gia chương trình, các doanh nghiệp không chỉ được hưởng mức lãi suất ưu đãi mà còn được tư vấn sử dụng các dịch vụ ngân hàng nhằm đồng bộ giải pháp tài chính, giúp các doanh nghiệp thuận lợi hơn khi tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi, tối ưu các hoạt động thanh toán và giảm chi phí sử dụng dịch vụ ngân hàng. 

Võ Trần Thảo Hiền, Nguyễn Anh Phương, Nguyễn Thị Lan Anh, Nguyễn Trần Chung