Khuôn mặt khắc khổ, chị Cao Thị Phượng (34 tuổi, trú tại thôn Đồng Luân, xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) khóc rưng rức khi nghĩ tới số phận trớ trêu của gia đình mình. Con gái chị, bé Đặng Phương Như mới 8 tuổi thắc mắc: “Con đang vui sao mẹ lại khóc. Mẹ đừng khóc nữa được không?”.

{keywords}
Bé Đặng Phương Như 8 tuổi bị ung thư não

Mất 1 lúc để bình tĩnh lại, chị Phượng cho chúng tôi hay về hoàn cảnh của mình. Vợ chồng chị lấy nhau đã hơn 10 năm song cái nghèo vẫn đeo đuổi họ. Cuộc sống mưu sinh chật vật khiến cả hai chưa có nổi một căn nhà riêng. Bao năm nay, anh chị vẫn sống cùng với bố mẹ chồng.

Bố chồng chị mắc chứng tâm thần phân liệt do di chứng từ một vụ tai nạn giao thông. Trong nhà còn có ông nội đã ngoài 80 tuổi, sức khoẻ yếu. Làm được bao nhiêu, vợ chồng chị Phượng cũng không lo đủ vì tốn nhiều tiền thuốc men.

Không ngờ, tháng 5/2020, bé Đặng Phương Như xuất hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn, da xanh xao. Chị đưa con đến Bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám, được các bác sĩ phát hiện trong não Như có một khối u khá to, khuyên gia đình nên cho con mổ tại Bệnh viện Việt Đức.

Ngay lập tức, cháu Như phải trải qua một ca phẫu thuật kéo dài. Ít ngày sau, chị thấy lo lắng khi bác sĩ gọi riêng chị vào trao đổi.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là khối u ác tính rồi. Dạng bệnh này hiếm nên gia đình cứ xác định tư tưởng vì thời gian cháu không còn được bao lâu đâu, tiên lượng không được tốt lắm”, chị Phượng nhớ lại. Từng câu từng chữ bác sĩ nói khiến chị ngã gục. Kể từ ngày đó, gia đình nghèo luôn thiếu vắng tiếng cười. Cuộc sống dường như chìm vào tăm tối.

Hy vọng tìm sự sống cho con

Trải qua một khoảng thời gian làm các xét nghiệm, tháng 6/2020, cháu Như được chuyển sang Bệnh viện K Tân Triều để tiến hành điều trị. Tuy nhiên, do khối u quá ác tính, cháu không đáp ứng thuốc. Thậm chí, đứa trẻ tội nghiệp này còn gặp biến chứng gây mờ mắt, tê liệt nửa người.

Ngay lập tức, các bác sĩ chỉ định cho Như phẫu thuật tại Khoa Ngoại thần kinh. Vậy là chỉ trong vòng 3 tháng, cháu bé mới 8 tuổi phải trải qua đến 2 ca phẫu thuật não.

Nhìn con đau đớn trên giường bệnh suốt những ngày hậu phẫu, chị Phượng không cầm được nước mắt. Tới tháng 10/2020, cháu Như tiếp tục phải đổi phác đồ điều trị. Thế nhưng, chi phí điều trị lại tăng lên đáng kể. Dù được bảo hiểm hỗ trợ tiền viện phí song tiền thuốc ngoài danh mục của cháu mỗi đợt lên đến hơn 5 triệu đồng.

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của bé Phương Như đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Để có tiền chữa bệnh cho con, gia đình chị Phượng đã vay mượn hơn 100 triệu đồng. Đối với một gia đình quá nghèo, chồng chỉ làm thợ xây, thu nhập không ổn định, lắm lúc còn không có việc thì con số đó quá lớn. Chị Phượng nghỉ làm chăm con, thu nhập càng thêm giảm sút.

Chi phí sinh hoạt tại bệnh viện cũng là một gánh nặng. Có những bữa, chị nhịn đói hoặc ăn qua loa, mong dành dụm từng nghìn mua thuốc. Đến giờ, số tiền vay được đã cạn kiệt. Nhìn con yếu ớt chống chọi với bệnh tật, chị rơi vào trạng thái tuyệt vọng.

"Em chỉ cần con ở với em lâu hơn một chút. Nhà em đã lâm vào bước đường cùng rồi, không còn cách nào cứu con nữa. Em sợ mình sẽ mất con mãi mãi...", chị Phượng oà lên nức nở. Lúc này, chỉ có sự chung tay từ cộng đồng mới giúp người mẹ khốn khổ ấy níu giữ những tia hy vọng cuối cùng để cứu con.

Phạm Bắc


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Cao Thị Phượng, ở thôn Đồng Luân, xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội. Số điện thoại: 032 8933487.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.043 (bé Đặng Phương Như)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436

Bé trai 1 tuổi cần gấp 70 triệu đồng phẫu thuật tim

Bé trai 1 tuổi cần gấp 70 triệu đồng phẫu thuật tim

Mắc bệnh tim bẩm sinh, tính mạng cậu bé Trương Văn Quyền luôn trong tình trạng bị đe dọa. Gia đình lại quá khó khăn, không cách nào xoay sở nổi 70 triệu đồng cho con phẫu thuật.