Ông Joe Biden lên án Tổng thống Donald Trump vì đóng một vai trò trong "tình trạng hỗn loạn" với những đám đông xông vào Quốc hội Mỹ ngày 6/1, khiến cuộc đếm phiếu Cử tri đoàn xác nhận chiến thắng của chính trị gia Dân chủ này bị gián đoạn. 

{keywords}
Tổng thống đắc cử Joe Biden khi vận động cử tri ở Atlanta, Georgia. Ảnh: WSJ

Bốn người đã thiệt mạng trong cuộc bạo loạn, trong đó một người bị cảnh sát đồi Capitol bắn chết. 68 người đã bị bắt.

"Họ không phải là những người biểu tình. Đừng gọi họ là người biểu tình. Họ là những kẻ bạo loạn, nổi loạn, những kẻ khủng bố trong nước", hãng tin RT dẫn lời ông Biden. "Bốn năm qua, chúng ta đã có một vị tổng thống coi thường nền dân chủ của chúng ta, hiến pháp và luật pháp của chúng ta rõ ràng trong mọi thứ ông ta đã làm".

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi - người kêu gọi ông Trump phải bị luận tội và Chỉ huy cảnh sát đồi Capitol phải bị sa thải sau làn sóng bạo loạn hôm 6/1 - cũng hưởng ứng những lời trên của ông Biden.

"Tổng thống Mỹ đã kích động một cuộc nổi dậy có vũ trang chống lại nước Mỹ", nữ nghị sĩ Dân chủ nói.

Hiện một số quan chức và nhân viên của chính quyền Tổng thống Trump đã từ chức vì cuộc bạo loạn vừa qua, trong đó có Bộ trưởng Vận tải Elaine Chao.

Toàn cảnh cuộc khủng hoảng trên đồi Capitol

Thanh Hảo

Bầu cử tổng thống Mỹ, từ hỗn loạn đến bạo lực

Bầu cử tổng thống Mỹ, từ hỗn loạn đến bạo lực

Từ cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên cho tới ngày bầu cử 3/11/2020 và giờ là cuộc biểu tình bạo lực ở Đồi Capitol, nước Mỹ liên tục có những tình huống khiến cả thế giới bị sốc.

Facebook khoá tài khoản ông Trump đến hết nhiệm kỳ tổng thống

Facebook khoá tài khoản ông Trump đến hết nhiệm kỳ tổng thống

Facebook cùng mạng liên kết Instagram sẽ tiếp tục khoá tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho đến khi Tổng thống đắc cử Joe Biden chính thức bước vào Phòng bầu dục.