“Đây là khoản đầu tư chỉ có một lần ở nước Mỹ, nó không giống bất kỳ điều gì chúng ta từng chứng kiến hoặc đã thực hiện trước đây. Nó lớn, nó táo bạo và chúng ta có thể hoàn thành nó”, ông Biden nói với hãng tin Reuters.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Theo hãng tin CNBC, lời đề nghị trên của ông Biden sẽ mang lại cho nước Mỹ những dự án thu hút hàng triệu người tham gia xây dựng những cơ sở hạ tầng như đường xá, giải quyết vấn đề thay đổi khí hậu và đẩy mạnh các dịch vụ dân sinh như chăm sóc người cao tuổi. Và đề xuất này được đưa ra cũng nhằm mục đích hỗ trợ cho nền kinh tế Mỹ đang chịu nhiều thiệt hại do đại dịch Covid-19.

Cụ thể, sẽ có khoảng 621 tỷ USD được rót vào lĩnh vực hạ tầng giao thông như sửa chữa đường xá, nâng cấp hệ thống giao thông, ưu tiên phát triển các phương tiện giao thông chạy bằng điện và thực hiện những bước đi nhằm giải quyết những ảnh hưởng của việc biến đổi khí hậu. Đồng thời, chính quyền Mỹ sẽ chi hơn 400 tỷ USD cho việc chăm sóc người già và người khuyết tật.

Tuy nhiên đề xuất trên của Tổng thống Biden đã vấp phải sự phản đối từ một số thành viên Đảng Cộng hòa.

“Tôi hy vọng chúng ta không bắt đầu một thói quen rằng, khi muốn thực hiện một điều gì đó thì sẽ lấy cớ ‘tình trạng khẩn cấp quốc gia’ và khiến số nợ của chính phủ tăng lên”, nghị sĩ Cộng hòa Mitch McConnell nói với tờ CNBC.

Tuấn Trần

Người Mỹ 'chấm điểm' ông Biden

Người Mỹ 'chấm điểm' ông Biden

Trong lúc phải đương đầu với một loạt thách thức cùng lúc, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận được đánh giá cao về các ưu tiên hàng đầu của ông - đại dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden liên tục tăng

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden liên tục tăng

Số người Mỹ bằng lòng với Tổng thống Joe Biden đã tăng đều đặn kể từ khi ông nhậm chức, kết quả thăm dò của Reuters/Ipsos cho thấy.