Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

PGS.TS Đào Thanh Trường sinh năm 1980 tại Hải Phòng.

Ông Trường có trình độ lý luận cao cấp, trình độ chuyên môn là tiến sĩ Xã hội học năm 2010 tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội và được bổ nhiệm chức danh phó giáo sư Xã hội học năm 2016. 

z5701777696976_2dc5967693f60dd4e1181270fae98844.jpg
PGS.TS Đào Thanh Trường, tân Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội.

Tân phó giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội là chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu và phân tích chính sách; quản lý khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. 

Với những đóng góp trong việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực quản lý khoa học và công nghệ, xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo sau đại học về quản lý khoa học và công nghệ tại Việt Nam, ông từng được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ” của Bộ Khoa học và Công nghệ (năm 2017), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2020). 

Trước khi giữ cương vị phó giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội, ông Đào Thanh Trường từng đảm nhiệm nhiều chức vụ lãnh đạo, quản lý như: Chủ nhiệm Bộ môn Quản lý Khoa học và Công nghệ, Trưởng khoa Khoa học Quản lý, Viện trưởng Viện Chính sách và Quản lý (Trung tâm nghiên cứu trọng điểm của ĐH Quốc gia Hà nội); Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn; Ủy viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội; Trưởng ban Điều hành Câu lạc bộ Nhà khoa học của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Như vậy, hiện, ngoài Giám đốc Lê Quân, ĐH Quốc gia Hà Nội có 4 phó giám đốc gồm các ông: Nguyễn Hoàng Hải, Phạm Bảo Sơn, Nguyễn Hiệu và Đào Thanh Trường.