Đặc sản ống hút phồng tôm, mì thanh long độc lạ hút khách

Nhiều mặt hàng độc, lạ được bày bán tại hội chợ đặc sản vùng miền diễn ra tại quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, Khu Đô thị Vinhomes Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội từ 23-27/11.

Nhiều gian hàng bán tỏi Lý Sơn, mật ong Hà Giang, nước mắm Phú Yên, nem chả Long An, phồng tôm Cái Bè, cam Cao Phong… thu hút các thực khách. Đặc biệt, các đồ mỹ nghệ bằng sừng trâu, ống hút có thể chiên thành phồng tôm, trà mãng cầu, mì thanh long… được nhiều người yêu thích.

 Ống hút được làm từ nông sản (Ảnh: Báo Dân Tộc và Phát Triển)

Bộ tiền "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam cho World Cup 2022

Anh Phùng Văn Hùng (32 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nổi tiếng với những bộ sưu tập tiền "độc nhất vô nhị". Báo Dân Trí cho biết, tháng 3/2021, anh Hùng chính thức được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận là "Người sở hữu bộ sưu tập tiền xưa và nay có số seri đẹp và số seri theo ngày tháng năm sinh nhiều nhất Việt Nam".

Gần đây, anh Hùng đã góp thêm vào bộ sưu tập của mình bộ tiền lưu niệm Euro có mệnh giá 0 đồng, quảng bá hình ảnh của 32 quốc gia tham dự vòng chung kết World Cup 2022. 32 tờ tiền được lưu hành cùng số seri, mặt trước đều in hình cầu thủ nổi bật của đội tuyển kèm địa danh nổi tiếng. Mặt sau tập hợp những công trình kiến trúc biểu tượng của các quốc gia. Ngoài ra, bộ sưu tập còn có 3 tờ tiền in linh vật, logo giải đấu và cúp vô địch.

Độc đáo loại bí 'đẻ' ra mì sợi có hàm lượng dinh dưỡng cao

Bí mì sợi là giống bí mới được du nhập về Việt Nam và được trồng nhiều ở Đà Lạt (Lâm Đồng). VOV thông tin, gần đây, loại bí độc đáo này được rao bán nhiều trên chợ mạng và được các chị em tìm mua với giá cả trăm nghìn đồng mỗi kg.

Loại bí 'đẻ' ra mì sợi (Ảnh: The Funky Pumkin)

Báo Dân Trí cho biết, loại quả này có nhiều ở vùng nông thôn của Trung Quốc và Nhật Bản. Đằng sau lớp vỏ cứng trông như bí đỏ, loại quả này có phần ruột bên trong giống đu đủ nạo hay mì sợi. Một quả bí trưởng thành có hình bầu dục, vỏ ngoài và ruột màu vàng nhạt, trọng lượng khoảng 2-3kg.

Theo người dân địa phương, khi luộc bí mì sợi vài phút rồi vớt ra cho vào nước lạnh thì phần ruột sẽ tự chuyển thành dạng sợi, chỉ cần dùng tay kéo ra là xong. Sợi bí có thể dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau như làm gỏi, nộm, bánh chiên, nhân bánh hoặc "mì xào".

Ngư dân vớt được vật nghi long diên hương quý giá

Ông Trần Quân (trú tại phường Thuận An, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, mới đây, khi đang đánh bắt cá tại vùng biển Quảng Trị, những ngư dân trên tàu của ông bất ngờ phát hiện một khối vật chất màu trắng, nổi trên mặt nước. Khối vật chất nghi là long diên hương quý hiếm nặng gần 3kg.

Một số người cho rằng giá thu mua long diên hương ở Việt Nam khoảng trên 300 triệu/kg. Nhưng tùy vào chất lượng của từng khối long diên hương mà giá khác nhau.

Trưng nhà 'rất chill' với cành liễu xoăn uốn lượn lạ mắt

Nếu như các loại cành trĩu quả, màu sắc đỏ vàng ấm áp được lựa chọn nhiều vào mùa thu thì theo Tiền Phong, khi mùa đông đến, chị em lại ưa chuộng các loại cành khô, phù hợp trang trí cho dịp lễ Giáng sinh.

Cành salix (hay còn gọi là liễu) xoăn tự nhiên, dễ uống cong tạo dáng đang khiến các chị em mê mẩn, mua về chơi với giá gần 200.000 đồng/bó. Salix mềm, dai, nhiều tay, uốn cong tạo dáng dễ dàng và mang đến phong cách châu Âu cho các tác phẩm hoa. Chỉ cần thả lọ là mang đến cảm giác rất “chill” cho căn phòng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)