Sáng 14/3, HĐND TP.HCM khóa 10 đã triệu tập kỳ họp thứ 14 nhằm thông qua các tờ trình của UBND TP và làm công tác nhân sự.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu miễn nhiệm Ủy viên UBND TP đối với ông Huỳnh Thanh Nhân - Giám đốc Sở Nội vụ, đồng thời bầu ông Nhân làm Phó Chủ tịch HĐND TP.

bophieu 1.jpg
Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu vị trí Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Huế

Với số phiếu bầu 84/84 đại biểu có mặt, ông Huỳnh Thanh Nhân chính thức giữ chức Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM.

Ông Huỳnh Thanh Nhân sinh năm 1969, quê ở huyện Củ Chi, có trình độ Thạc sĩ Chính trị học, Cử nhân Khoa học lịch sử, Cử nhân Hành chính và Cử nhân Chính trị.

Trước khi giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ, ông Nhân từng giữ chức Bí thư Quận ủy Thủ Đức, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

Trước đó, trình bày chương trình hành động của mình nếu được bầu vào cương vị mới, ông Huỳnh Thanh Nhân cam kết cùng tập thể Thường trực và các ban của HĐND TP quyết định các chính sách quan trọng nhằm phát triển TP.HCM; góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND TP.

huynhthanhnhan 2.jpg
Ông Huỳnh Thanh Nhân trình bày chương trình hành động trước khi được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Huế

“Trước hết, với tư cách là đại biểu HĐND TP, tôi sẽ luôn sâu sát với cơ sở, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri; nắm bắt và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri để các cấp, các ngành quan tâm giải quyết các yêu cầu, kiến nghị chính đáng của cử tri”, ông Huỳnh Thanh Nhân cam kết. 

Như vậy, nhân sự lãnh đạo HĐND TP.HCM đã được kiện toàn với Chủ tịch Nguyễn Thị Lệ và 2 Phó Chủ tịch: Phạm Thành Kiên và Huỳnh Thanh Nhân.

Ngoài ra, tại kỳ họp, các đại biểu đã bỏ phiếu bầu bà Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm làm Ủy viên UBND TP.HCM.