Theo Yonhap, trong ngày 27/12, ông Kim Jong Un đã chủ trì phiên họp tổng kết Ủy ban trung ương khóa 8 đảng Lao động Triều Tiên. Tại đây, ông Kim đã đưa ra nhiệm vụ cho quân đội và ngành công nghiệp quốc phòng của Bình Nhưỡng, đồng thời đề ra một số mục tiêu kinh tế trong năm 2024.

"Chủ tịch Kim Jong Un nhấn mạnh, tình hình an ninh ở bán đảo Triều Tiên đang ở mức nghiêm trọng chưa từng thấy vì các động thái đối đầu của Mỹ và đồng minh. Ông Kim yêu cầu quân đội, các cơ quan sản xuất đạn dược, vũ khí hạt nhân tăng tốc chuẩn bị ứng phó với kịch bản xung đột", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết.

pyh2023122800730031500 p4.jpg
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Yonhap

Trong tuyên bố của mình, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng khẳng định Bình Nhưỡng sẽ mở rộng hợp tác với với các quốc gia độc lập chống chủ nghĩa đế quốc.

Tại phiên họp, ông Kim đã đề ra một số mục tiêu kinh tế trong năm 2024, gọi đây là "năm quyết định" để hoàn thành kế hoạch phát triển 5 năm của Triều Tiên. Ông Kim chỉ thị các quan chức chính phủ cần thúc đẩy hoạt động của các khu công nghiệp then chốt, đồng thời ổn định năng suất nông nghiệp ở mức độ cao.