Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: TASS.

"Hãy dừng hoạt động Starlink ở Ukraine", tài khoản Twitter của ông Medvedev viết, TASS đưa tin.

Ông cũng chúc tỷ phú Mỹ may mắn với Twitter, xóa bỏ sự định kiến chính trị trên nền tảng mạng xã hội này.

Hệ thống Starlink được tỷ phú Elon Musk cung cấp cho Ukraine từ 27/2, đóng vai trò quan trọng giúp duy trì thông tin liên lạc tại Ukraine, cũng như kết nối nước này với mạng Internet toàn cầu.

Hôm 14/10, ông Musk cho biết SpaceX không thể tiếp tục tài trợ cho hoạt động của Starlink ở Ukraine và đề nghị Lầu Năm Góc gánh vác trách nhiệm tài chính. Nhưng không lâu sau đó, ông chủ SpaceX đổi ý và cho biết sẽ tiếp tục cung cấp tài chính cho Starlink ở Ukraine.

Trên thực tế, một số nước như Mỹ, Anh và Ba Lan đã trả tiền cho hệ thống phần cứng để duy trì hoạt động của Starlink tại Ukraine, theo CNN.

Tỷ phú Elon Musk đã hoàn tất mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD. Ngay sau khi nắm quyền, ông chủ SpaceX sa thải hàng loạt giám đốc cấp cao.

Ngoài ra, dưới cương vị CEO Twitter, Musk có ý định xóa bỏ các lệnh cấm vĩnh viễn đối với một số người dùng. Điều này hứa hẹn sự trở lại của một số nhân vật nổi tiếng với phát ngôn gây tranh cãi từng bị mạng xã hội này cấm, bao gồm cả cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

(Theo Zing)