Sáng 9/9, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức hội nghị biểu dương 235 bí thư chi bộ khu phố, ấp tiêu biểu cấp thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao những đóng góp “thầm lặng mà cao cả” của các bí thư chi bộ nói chung và các đại diện tiêu biểu dự hội nghị. 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, các bí thư chi bộ khu phố, ấp trên địa bàn thành phố đã phát huy tốt vai trò, tinh thần trách nhiệm cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội và vận động quần chúng nhân dân chung tay thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, góp phần xây dựng, phát triển địa phương và TP.HCM. 

"Họ là những đảng viên lâu năm, có tuổi cao, vượt ra khỏi các quy định của Luật Lao động. Họ là những người tận tụy, tận tâm, tận lực, tận hiến và thực hiện đúng cam kết khi vào Đảng là suốt đời phấn đấu, cống hiến vì cộng đồng, vì cuộc sống yên vui của nhân dân", Bí thư Thành ủy TP.HCM bày tỏ. 

Cũng theo người đứng đầu Thành ủy, nhiều bí thư chi bộ cấp cơ sở đã vượt qua thử thách đời thường, bỏ qua những phiền toái cho bản thân và tự ái cá nhân để thuyết phục, cảm hóa người dân ngay cả khi đón nhận những lời nói, thái độ, cử chỉ không chuẩn mực. Họ đã sống vì người khác, vì đất nước, vì nhân dân và lấy hạnh phúc của người dân để làm niềm vui trong cuộc sống.

 “Mỗi người có cảm nhận riêng, nhưng với tôi, các bí thư chi bộ khu phố, ấp chính là những người “hành đồng thầm lặng mà cao cả”, lấy hạnh phúc của cộng đồng làm lẽ sống cho mình”, ông Nguyễn Văn Nên nói.

Cũng theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, thành phố đang đứng trước thời cơ, vận hội mới khi được thí điểm các chính sách vượt trội từ Nghị quyết 98 của Quốc hội. Hơn ai hết, các bí thư chi bộ vẫn sẽ là những người tiên phong để vận động nhân dân chung tay cùng thành phố thực hiện hiệu quả Nghị quyết 98, đưa thành phố trở lại quỹ đạo phát triển, xứng đáng với vai trò đầu tàu cả nước. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo TP.HCM khen thưởng các bí thư chi bộ tiêu biểu cấp thành phố

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên mong các bí thư chi bộ cần đặt hết tâm lực của mình, nâng cao năng lực chi bộ trong các hoạt động, tránh việc nói được nhưng không làm được. 

Ông Nguyễn Văn Nên cũng nhìn nhận, thành phố đang có nhiều vướng mắc khi sắp xếp lại khu phố, ấp theo chủ trương thống nhất của cả nước. Khi sắp xếp lại sẽ không tránh khỏi có người ở lại, có người phải nghỉ việc. Do đó, ông yêu cầu phải có cách làm khoa học, phù hợp, nhất là không để ai phải tâm tư, thiệt thòi trong chủ trương này. 

Đức Yên và nhóm PV, BTV