"Chúng tôi không có ý đồ xấu, nên các nước không cần thiết phải leo thang tình hình, áp các cấm vận. Chúng tôi đang tuân thủ mọi nghĩa vụ", ông Putin nhấn mạnh tại lễ thượng cờ của một chiếc phà mới, liên doanh giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hôm 4/3.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Theo CNN, lãnh đạo Điện Kremlin cho biết, nền kinh tế Nga sẽ thích ứng với tình hình hiện tại.

"Chúng tôi sẽ chỉ phải dịch chuyển một số dự án sang bên phải một chút để có thêm năng lực. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ giải quyết được những vấn đề đang gặp phải. Cuối cùng, chúng tôi thậm chí sẽ được hưởng lợi từ điều này bởi vì chúng tôi sẽ có được các năng lực bổ sung", ông Putin giải thích.

Cho đến nay, 34 quốc gia và vùng lãnh thổ đã giáng các đòn trừng phạt khác nhau nhằm vào Nga vì chiến dịch tấn công quân sự ở Ukraine.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 3/3 đã công bố các lệnh trừng phạt mới đối với 8 thành viên của giới tinh hoa Nga cùng người thân của họ. Nhà Trắng cũng như Liên minh châu Âu (EU), Pháp, Đức, Italia, Anh và Canada cuối tuần trước tuyên bố sẽ loại một số ngân hàng của Nga khỏi SWIFT, hệ thống thanh toán quốc tế, kết nối hàng nghìn tổ chức tài chính trên khắp thế giới.

Trong một động thái phá vỡ quan điểm trung lập lâu đời, Thụy Sĩ cũng tuyên bố sẽ cùng Liên minh châu Âu áp cấm vận Nga.

Tuấn Anh

>>> Cập nhật tình hình tại Ukraine hiện nay

Ukraine tố Nga phá hoại di tích văn hóa, EU kêu gọi Hội đồng bảo an LHQ họp khẩn

Ukraine tố Nga phá hoại di tích văn hóa, EU kêu gọi Hội đồng bảo an LHQ họp khẩn

Bộ trưởng Văn hóa và Chính sách thông tin Ukraine kêu gọi đóng cửa không phận nước này với lí do quân Nga "đang phá hủy các di tích văn hóa" của Ukraine.