“Các lệnh trừng phạt sẽ được áp đặt trong bất kỳ trường hợp nào. Bất kể lý do nào họ đưa ra ngày hôm nay, chẳng hạn có liên quan tới các diễn biến ở Ukraina, hoặc không phải như vậy, thì mục tiêu đều là nhằm làm chậm lại sự phát triển của Nga và Belarus”, hãng tin TASS dẫn lời ông Putin nói.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Ông chủ Điện Kremlin nhận định, sẽ luôn có lý do để phương Tây đưa ra một số hạn chế bất hợp pháp, và “đây không khác gì một cuộc cạnh tranh không lành mạnh”.

“Điều này là sự vi phạm nghiêm trọng về luật pháp quốc tế, nhưng những người đang nói về các biện pháp trừng phạt chỉ quan tâm đến luật pháp quốc tế khi nó có lợi cho họ. Còn khi nó không có lợi, họ liền ‘vui vẻ’ quên đi tất cả các chuẩn mực về quyền của công chúng quốc tế”, ông Putin nói thêm.

Theo ông Putin, chỉ có một cách để khắc phục tình trạng này đó là tăng cường sức mạnh từ bên trong, trên hết là sức mạnh về kinh tế.

Khi được phóng viên hỏi ai sẽ giúp Nga và Belarus chống lại các lệnh trừng phạt, thì ông Putin nói rằng Nga và Belarus cần tự giúp đỡ nhau. “Đó chính xác là những điều mà tôi và ông Lukashenko đều hướng tới trong cuộc gặp ngày hôm nay. Đó chính là sự hợp tác kinh tế”, Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Những phát biểu trên của ông Putin được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây những tháng gần đây đã leo thang, sau khi Mỹ và nhiều quốc gia đồng minh cáo buộc chính quyền Moscow điều khoảng 100.000 quân tới sát biên giới với Ukraina, với lo ngại rằng nước này có thể tấn công quốc gia láng giềng.

Phía Nga thẳng thừng bác bỏ các cáo buộc trên, đồng thời khẳng định các động thái quân sự ở vùng biên giới phía tây nước này đều hoàn toàn vì mục đích phòng thủ.

Xem tin tức thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Ông Putin giám sát cuộc tập trận lớn của lực lượng hạt nhân

Ông Putin giám sát cuộc tập trận lớn của lực lượng hạt nhân

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ giám sát "một cuộc tập trận được lên kế hoạch từ trước của các lực lượng răn đe chiến lược, trong đó các tên lửa hành trình và đạn đạo sẽ được phóng".

Những cuộc gặp nguyên thủ của ông Putin bên chiếc bàn 'siêu dài'

Những cuộc gặp nguyên thủ của ông Putin bên chiếc bàn 'siêu dài'

Mọi động thái của Tổng thống Nga Putin đều được mổ xẻ khi có nhiều lo ngại ông sẽ sớm ra lệnh tấn công Ukraina, nhưng gần đây mọi sự chú ý lại dồn sang chiếc bàn quá khổ ông dùng để tiếp lãnh đạo nước ngoài.