Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định tình trạng nghèo đói cùng cực đã được xóa bỏ ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

{keywords}
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Reuters

Tuyên bố trên được ông Tập đưa ra khi phát biểu tại một cuộc họp lớn được tổ chức ở Bắc Kinh, để đánh dấu những thành tựu mà Trung Quốc đã đạt được trong cuộc chiến chống đói nghèo và tôn vinh những chiến binh chống đói nghèo tiêu biểu.

Thời báo Hoàn Cầu cho biết, trong 8 năm qua, 98,99 triệu cư dân nông thôn Trung Quốc cuối cùng sống dưới mức nghèo khổ đến nay đều đã được giúp đỡ ra khỏi cảnh thiếu đói. Tổng cộng 832 quận và 128.000 làng đã được xóa khỏi danh sách nghèo.  

Kể từ khi Trung Quốc bắt đầu cải cách và mở cửa vào cuối những năm 1970, 770 triệu người dân nông thôn khổ cực đã thoát đói nghèo theo tính toán mức nghèo hiện tại của Trung Quốc. Nước này đã đóng góp hơn 70% vào nỗ lực giảm nghèo toàn cầu trong cùng khoảng thời gian.

Chủ tịch Tập Cận Bình nói rằng với những thành tựu như vậy, Trung Quốc đã tạo ra một "kỳ tích" mà sẽ "đi vào lịch sử".

Thanh Hảo

Ứng viên giám đốc CIA coi Trung Quốc là mối lo hàng đầu

Ứng viên giám đốc CIA coi Trung Quốc là mối lo hàng đầu

Ứng viên lãnh đạo Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns trong phiên điều trần ở Ủy ban tình báo Thượng viện đã bày tỏ sự lo ngại về Trung Quốc, Nga.

Hàng loạt nước phương Tây điều chiến hạm đến Biển Đông thách thức Trung Quốc

Hàng loạt nước phương Tây điều chiến hạm đến Biển Đông thách thức Trung Quốc

Mỹ, Canada và một số nước Tây Âu đã và đang xúc tiến kế hoạch điều chiến hạm đến Biển Đông để chống lại các yêu sách chủ quyền phi pháp của Trung Quốc.