- Khen chê là quyền của mọi người nhưng khen chê như thế nào để tôn vinh cái đẹp, cô gái đẹp chứ không phải khen chê để vùi dập... ông trùm hoa hậu, nhà báo Dương Xuân Nam nói.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê vừa đăng quang, đã gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng dư luận. Đặc biệt, sự tranh cãi này không chỉ dừng lại ở vấn đề nhan sắc, ứng xử, mà còn về việc cô là người dân tộc thiểu số. Vẻ đẹp làn da nâu và việc cô là người Ê-đê thậm chí còn bị một facebooker có tên tuổi bình phẩm dung tục khiến cộng đồng mạng dậy sóng bức xúc.

Không ai cấm khen chê hoa hậu nhưng khi tham gia một cuộc tranh luận, bày tỏ sự khen chê, mỗi cá nhân cần phải có trách nhiệm như thế nào, dù chỉ là sự bày tỏ qua một status trên mạng xã hội facebook?

Liệu hoa hậu người Việt Nam có nhất thiết phải da trắng, mặt trái xoan? Chuẩn mực vẻ đẹp của hoa hậu ngày nay là gì?

Nhà báo, nhà văn, nhà thơ Dương Xuân Nam (Dương Kỳ Anh), người được mệnh danh là "ông trùm hoa hậu" đã chia sẻ với chương trình Góc nhìn thẳng về những băn khoăn trên.

Ông chính là nhà sáng lập ra cuộc thi hoa hậu Việt Nam, là trưởng ban tổ chức, trưởng ban giám khảo nhiều cuộc thi hoa hậu trong và ngoài nước.

Mời bạn đọc theo dõi chương trình tại video sau (bản text theo link dưới):

Bày tỏ với chương trình, ông Dương Xuân Nam thẳng thắn: "Đã là hoa hậu thì tất cả phải đẹp", hoa hậu mà bị chê xấu thì cũng khó chấp nhận".

Tuy nhiên, dù "Khen chê là quyền của mọi người... Chúng ta không thể cấm người ta khen và cũng không thể cấm người ta chê được. Vấn đề là khen chê như thế nào...., để tôn vinh cái đẹp, chứ không phải khen chê để vùi dập cái đẹp", ông Nam nhấn mạnh. 

Xem chi tiết chương trình bản text tại link dưới đây: 

Khen chê hoa hậu không phải để vùi dập

Khen chê hoa hậu không phải để vùi dập

VietNamNet

Thực hiện: Phạm Huyền

Video: Xuân Quý, Bạt Tuấn, Huy Phúc

Email: gocnhinthang@vietnamnet.vn