Ông Trump hiện đang phải đối mặt với cuộc điều tra luận tội do Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi khởi xướng. Ông bị cáo buộc đã thúc ép người đồng cấp Ukraina Zelensky điều tra sai phạm kinh doanh của con trai cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Trong các dòng tweet của mình, người đứng đầu Nhà Trắng tiếp tục chỉ trích Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff.

“Adam Schiff dường như không muốn người tố giác giải trình. Không! Phải giải trình để giải thích tại sao anh ta lại diễn giải sai về cuội hội thoại Ukraina của tôi đến thế, không đúng chút nào. Schiff đã xui anh ta làm vậy sao? Chúng ta phải xác định danh tính của người tố giác để biết được tại sao anh ta lại làm vậy với nước Mỹ”, ông Trump viết trên Twitter.

{keywords}
Ông chủ Nhà Trắng yêu cầu người tố giác ông phải xuất đầu lộ diện

“Chiêu trò của phe Dân chủ đã bị lộ khi chúng ta bắt quả tang Schiff bịa đặt về cuộc hội thoại Ukraina của tôi, khi tôi đã đưa ra bản ghi chép chính xác của cuộc hội thoại, và khi Tổng thống và Ngoại trưởng Ukraina nói rằng không hề có sức ép nào, chỉ là nói chuyện rất bình thường! Toàn bộ là một mưu đồ luận tội dối trá!”, ông tiếp tục trong một dòng tweet thứ hai.

Từ khi cuộc điều tra luận tội được mở ra, ông Trump đã liên tục khẳng định rằng cuộc hội thoại giữa ông và Tổng thống Zelensky là hoàn toàn hợp pháp và không bao gồm hành vi nào xứng đáng bị luận tội. Trước đó, tờ Washington Examiner trích lời các nguồn tin thân cận cho hay, người tố giác có thể có quan hệ công việc với ông Joe Biden.

Anh Thư