Hôm qua (3/6), ông Trump đã đến nước Anh, chính thức bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài trong 3 ngày. Trước khi máy bay hạ cánh xuống London, trên Twitter, ông Trump đã bày tỏ mong muốn trở thành người bạn lớn đối với Anh, cũng như trông đợi nhiều vào chuyến thăm lần này.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Thái tử Charles đã có lễ tiếp đón Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania vô cùng nồng hậu tại cung điện Buckingham. Sau lễ đón, vợ chồng Tổng thống Mỹ đã ăn trưa riêng với Nữ hoàng Elizabeth II.

Vào buổi chiều, Tổng thống Mỹ đã đến đặt vòng hoa tưởng niệm tại tu viện Westminster, dự trà chiều cùng Thái tử Charles và nữ Công tước xứ Cornwall. Tối cùng ngày, ông Trump được Nữ hoàng, Thái tử Charles thết đãi quốc yến. Tham dự quốc yến còn có nhiều nhân vật uy tín trên chính trường và xã hội Anh.

Tại buổi tiệc, Nữ hoàng Anh đã đánh giá cao những kết nối văn hóa và những di sản “có cùng với nhau” cũng như mối quan hệ kinh tế giữa nước này với Mỹ. Bà cũng nhắc đến ông Trump có mối liên quan đặc biệt với nước Anh, vì ông Trump có cội nguồn tổ tiên là người Scotland.

Về phần mình, ông Trump đã ca ngợi vai trò của Hoàng gia Anh trong Thế chiến 2 kiên quyết giữ tình đoàn kết của khối Thịnh vượng chung. Ông cũng ca ngợi Nữ hoàng Anh là hiện thân của tinh thần yêu nước và phẩm giá.

Dưới đây là một số hình ảnh về nghi lễ đón tiếp ông Trump. 

{keywords}
Vợ chồng Tổng thống Mỹ tại sân bay Stansted, gần thủ đô London, Anh. Ảnh: Reuters.
{keywords}
Vợ chồng Tổng thống Mỹ tại sân bay Stansted, gần thủ đô London, Anh. Ảnh: Reuters.
{keywords}
Vợ chồng ông Trump thăm tu viện Westminster. Ảnh: Reuters
{keywords}
Vợ chồng Tổng thống Mỹ dự trà chiều tại Clarence House cùng với Thái tử Charles và nữ Công tước xứ Cornwall. Ảnh: Reuters.
{keywords}
Người dân Anh chào đón chuyến thăm của nhà lãnh đạo Mỹ. Ảnh: Reuters.
{keywords}
Vợ chồng Tổng thống Mỹ đến cung điện Buckingham. Ảnh: Reuters.
{keywords}
Tổng thống Mỹ duyệt đội danh dự cùng Thái tử Charles. Ảnh: Reuters.
{keywords}
Nữ hoàng Anh Elizabeth II chào đón Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters.
{keywords}
Vợ chồng Tổng thống Mỹ và Nữ hoàng Anh. Ảnh: Reuters.
{keywords}
Tổng thống Mỹ và Nữ hoàng Anh tại quốc yến. Ảnh: Reuters.
{keywords}
Toàn cảnh quốc yến tối 3/6 tại cung điện Buckingham. Ảnh: Reuters.

Dương Lâm