Trong lần tiếp xúc đầu tiên với các phóng viên kể từ ngày 8/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích các động thái luận tội đối với ông từ các nhà lập pháp của đảng Dân chủ.

“Việc luận tội này đang gây ra một sự phẫn nộ lớn, và đó thực sự là một điều khủng khiếp mà họ đang làm,” ông Trump cho biết trước báo giới.

{keywords}
Ông Trump trả lời báo giới tại Nhà Trắng hôm 12.1. Ảnh: Reuters 

Vị Tổng thống 74 tuổi cũng nói thêm rằng, động thái luận tội với cáo buộc kích động cuộc bạo loạn tại đồi Capitol giống như phần tiếp theo của "một cuộc săn phù thủy" nhằm vào ông.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã không trả lời câu hỏi về việc liệu ông có chủ động từ chức hay không, cũng như từ chối lên án những người biểu tình tại Washington D.C. hôm 6/1. “Tôi không muốn có bạo lực”, ông Trump đáp ngắn gọn trước khi rời Nhà Trắng để đến khu vực tường biên giới tại thành phố Alamo, bang Texas.

Theo CNBC, những bình luận của Tổng thống Trump cũng là lần tiếp xúc đầu tiên của ông với báo giới kể từ sau cuộc bạo loạn trước trụ sở Quốc hội Mỹ vào tuần trước khiến 4 người biểu tình và 1 cảnh sát thiệt mạng.

Reuters đưa tin, nếu Hạ viện bỏ phiếu thông qua việc luận tội vào ngày 13/1 tới, ông Trump sẽ trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên bị luận tội tới 2 lần.

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên đồi Capitol ở Mỹ

Việt Anh

Nhà tài trợ kỷ lục cho ông Trump qua đời

Nhà tài trợ kỷ lục cho ông Trump qua đời

Tỷ phú Sheldon Adelson, ông trùm sòng bạc và là nhà tài trợ hàng đầu của Tổng thống Trump, đã từ trần ở tuổi 87.

Ông Trump đã làm gì trong lúc bạo loạn nổ ra ở đồi Capitol?

Ông Trump đã làm gì trong lúc bạo loạn nổ ra ở đồi Capitol?

Trong lúc bạo loạn nổ ra ở đồi Capitol, Tổng thống Trump bị cho là đang mải theo dõi diễn biến qua màn hình TV và không có bất kỳ động thái nào để trấn áp người biểu tình