Kể từ khi mãn nhiệm tổng thống hồi tháng 1 năm nay, ông Trump đã chứng tỏ mình là chính trị gia chưa sẵn sàng nghỉ hưu. Ông tiếp tục tích cực tham gia vào đời sống công chúng, tổ chức nhiều cuộc mít tinh lớn khắp đất nước, công khai ủng hộ các ứng cử viên thống đốc và những chính trị gia khác thuộc phe bảo thủ cũng như thường xuyên úp mở về khả năng tái tranh cử năm 2024.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Trong cuộc phỏng vấn do hãng thông tấn Fox News mới đăng tải ngày 8/11, ông Trump một lần nữa cho biết bản thân "chắc chắn nghĩ về điều đó (việc tái tranh cử)".

"Thẳng thắn mà nói, tôi nghĩ nhiều người sẽ rất vui với quyết định ấy và tôi có thể sẽ công bố sau bầu cử giữa kỳ", cựu lãnh đạo Nhà Trắng bày tỏ, đồng thời cho rằng thời gian biểu này "có lẽ phù hợp".

Theo cựu Tổng thống Trump, nhiều ứng cử viên tiềm năng trong đảng Cộng hòa "rất nổi danh" nhưng hầu hết họ đã nói "chắc chắn sẽ không tranh cử" nếu ông tham gia cuộc đua.

"Điều đó thật dễ chịu, chủ yếu vì nó cho thấy mức độ trung thành và tôn trọng tuyệt vời", ông Trump bày tỏ.

Về người có thể liên danh tranh cử, ông Trump tiết lộ, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis là "người đàn ông tốt" nhưng đảng Cộng hòa "có nhiều người tuyệt vời".

Khi được hỏi liệu ông có cân nhắc cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley làm phó tướng cho mình hay không, ông Trump đáp, bà Haley "sau mỗi lần thỉnh thoảng đi chệch đường ray, sẽ quay trở lại và điều đó thật tốt". Cựu tổng thống khen bà Haley đã làm tốt vai trò đại sứ ở Liên Hợp Quốc, nhưng cũng lưu ý bà đã tuyên bố sẽ không tranh cử nếu ông chạy đua vào Nhà Trắng.

"Bạn biết đấy, hiện còn quá sớm đề thảo luận về chuyện này", ông Trump kết luận.

Trong cuộc phỏng vấn trước đó hồi tháng 9 với Fox News, khi được hỏi về kế hoạch cho năm 2024, ông Trump từng phát biểu, bản thân không thấy lựa chọn nào khác ngoài việc bản thân ông ra tranh cử.

Tuấn Anh

Ông Biden xin lỗi thế giới vì Mỹ thời ông Trump rút khỏi hiệp định khí hậu

Ông Biden xin lỗi thế giới vì Mỹ thời ông Trump rút khỏi hiệp định khí hậu

Tổng thống Joe Biden xin lỗi thế giới vì Mỹ thời người tiền nhiệm Donald Trump đã rút khỏi Hiệp định khí hậu Paris, đồng thời ông khẳng định Mỹ sẽ hoàn thành cam kết về cắt giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính.

Tổng thống Biden bác bỏ thêm một đặc quyền của ông Trump

Tổng thống Biden bác bỏ thêm một đặc quyền của ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thêm một lần nữa bác bỏ đặc quyền hành pháp của cựu tổng thống Donald Trump trong việc giữ kín các tài liệu liên quan đến vụ bạo động ngày 6/1.