Reuters dẫn bản thông cáo của cựu Tổng thống Trump cho hay, "nhà riêng của tôi ở Florida đang bị bao vây, đột kích và chiếm đóng bởi một nhóm đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI)".

Ông Trump nói thêm rằng, các đặc vụ FBI đã phá một két sắt nhưng không tiết lộ thêm thông tin nào khác.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong bản thông cáo khá dài được gửi đi, ông Trump cho biết "chưa từng có bất cứ chuyện tương tự như thế này xảy ra với một Tổng thống Mỹ trước đây". "Sau khi đã làm việc và hợp tác với các cơ quan hữu quan của chính phủ, cuộc đột kích không báo trước vào nhà tôi là không cần thiết và không phù hợp".

Theo thông tin từ CNBC, vào thời điểm xảy ra cuộc đột kích, ông Trump không có mặt tại Mar-a-Lago mà đang ở câu lạc golf của mình tại bang New Jersey.

Cuộc đột kích diễn ra vài giờ sau khi trang Politico đưa tin về luật sư John Rowley, đại diện cho ông Trump, đang đàm phán với Bộ Tư pháp Mỹ. Nội dung buổi đàm phán liên quan đến cuộc điều tra về vụ bạo loạn ở Đồi Capitol ngày 6/1.

Phía FBI vẫn chưa có bình luận nào về thông tin vụ việc trên.

Như Quỳnh

Công bố bằng chứng tố ông Trump kích động bạo loạn ở Đồi CapitolỦy ban Điều tra đặc biệt về vụ bạo loạn tại Đồi Capitol đưa ra bằng chứng cho thấy, sự kiện ngày 6/1/2021 là "âm mưu đảo chính" do ông Trump thúc đẩy.