Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản về việc xác minh bằng tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hoá của ông Vương Tấn Việt (tức Thượng tọa Thích Chân Quang).

Cụ thể, kết thúc quá trình kiểm tra, Sở GD- ĐT TPHCM xác nhận kết quả rà soát hồ sơ thi tốt nghiệp THPT của ông Vương Tấn Việt sinh năm 1959, như sau: Ông Vương Tấn Việt không có tên trong danh sách dự thi và bảng ghi tên ghi điểm trong kỳ thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp 3 năm 1989 của Sở. Ông Việt cũng không có tên trong danh sách cấp bằng tốt nghiệp cấp 3 bổ túc văn hóa khóa ngày 6/6/1989 của Sở.

Chia sẻ với VietNamNet sáng 13/8, đại diện Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết đã nắm được vụ việc.

Vị này cho hay, nếu bằng tốt nghiệp cấp 3 là giả thì trường ở bậc học cao hơn sẽ thực hiện các thủ tục theo quy định của Bộ GD-ĐT về việc quản lý văn bằng chứng chỉ.

“Về nguyên tắc, khi nào có văn bản chính thức của cơ quan quản lý, trường sẽ thực hiện các quy trình theo quy định của Bộ GD-ĐT”, vị này nói.

Phía Trường ĐH Ngoại ngữ - nay là Trường ĐH Hà Nội, nơi ông Vương Tấn Việt tốt nghiệp đại học ngành tiếng Anh năm 2001, bà Nguyễn Thị Cúc Phương, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho hay, trường vẫn đang làm việc với Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT. “Khi có thông tin chính thức từ cơ quan quản lý, nhà trường sẽ thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT”, bà Phương thông tin.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT đối với tuyển sinh và đào tạo trình độ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ, trường hợp học viên có hành vi gian lận trong việc làm hồ sơ để được cấp văn bằng, chứng chỉ (sử dụng bằng giả trong hồ sơ đăng ký) sẽ bị buộc thôi học. Các văn bằng nếu đã được cấp sẽ bị thu hồi, hủy bỏ theo quy định.