Theo Reuters, trong đêm ngày 25/6 (giờ địa phương), Tổng thống Zelensky đã tuyên bố sẽ giành lại các thành phố đã mất quyền kiểm soát, nhưng cũng thừa nhận cuộc xung đột ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Cụ thể, phát biểu của Tổng thống Ukraine được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn Severodonetsk và Borivske. Ông Zelensky cũng cho biết Ukraine đã phải hứng chịu 45 quả tên lửa chỉ trong vòng 24 giờ, dường như Nga đang cố gắng làm giảm nhuệ khí và tinh thần của binh lính Ukraine.

Tổng thống Zelensky tuyên bố sẽ giành lại những thành phố bị chiếm đóng. Ảnh: Reuters

"Severodonetsk, Donetsk, Lugans đều là thành phố của chúng ta, chúng ta sẽ giành lại tất cả. Ở giai đoạn này, cuộc xung đột đang khiến chúng các binh sĩ gặp khó khăn về mặt tinh thần, khi không biết sẽ phải tiếp tục trong bao lâu nữa.

Ngoài ra, những đợt tấn công bằng tên lửa liên tiếp của Nga đang cho thấy sự thiếu hiệu quả của các biện pháp trừng phạt kinh tế, Ukraine cần nhiều vũ khí hơn. Những hệ thống phòng không hiện đại không nên nằm trong kho, hãy chuyển chúng tới đây", ông Zelensky nói.

Anh sẵn sàng viện trợ thêm 525 triệu USD cho Ukraine

Theo Reuters, trước thềm cuộc họp G7 diễn ra tại Đức, Thủ tướng Boris Johnson cho biết, Anh sẵn sàng bảo lãnh khoản vay 525 triệu USD của Ukraine với Ngân hàng Thế giới vào cuối năm nay, nâng tổng số tiền hỗ trợ tài chính cho Kiev lên 1,5 tỷ USD.

"Ukraine có thể kết thúc cuộc xung đột, họ chắc chắn sẽ làm được. Nhưng Kiev cần sự hỗ trợ để biến điều này là sự thực, bây giờ không phải là thời điểm để từ bỏ Ukraine", Thủ tướng Johnson cho biết.

Nga tiếp tục tiến tới Lysychansk

Sau khi giành được quyền kiểm soát Severodonetsk, Nga đang tiếp tục tấn công nhằm chiếm được thành phố lân cận Lysychansk.

Theo thông tin từ Interfax, Nga đã liên tục nã tên lửa về phía Lysychansk nhằm giúp bộ binh nước này có thể tiến vào thành phố. Nếu kiểm soát Severodonetsk và Lysychansk, Nga có thể tạo bàn đạp để kiểm soát hoàn toàn vùng Donbas. Sau khi kiểm soát khu vực này, Nga có thể thiết lập một hành lang trên bộ nối từ miền đông Ukraine đến bán đảo Crimea.

Binh lính Ukraine tại Lysychansk. Ảnh: Reuters

Tuy vậy, thống đốc Luhansk - Serhiy Haidai cho biết, Ukraine vẫn đang nỗ lực phòng thủ tại Lysychansk, bất chấp những sức ép tại khu vực phía nam do Nga tạo ra.

Kiev cho biết đã tiêu diệt hơn 34.000 quân Nga

Theo Sky News, trong thông báo hàng ngày của mình, Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết, Kiev đã khiến Moscow tổn thất hơn 34.700 quân kể từ khi cuộc xung đột nổ ra.

Ngoài ra, phía Ukraine cũng phá hủy 217 máy bay, 184 trực thăng và 1.511 xe tăng của Nga.

Việt Dũng