Theo Reuters, trong ngày 6/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng Kiev cần tập trung vào cuộc xung đột, và chưa phải thời điểm thích hợp để tổ chức bầu cử.

"Đây là thời điểm để phòng thủ và chiến đấu. Tôi tin rằng đây không phải thời điểm thích hợp để tổ chức bầu cử. Đây là thời điểm mà đất nước cần thống nhất. Đề cập tới những đề tài như bầu cử trong bối cảnh này là vô trách nhiệm", ông Zelensky nói.

qfnwwc7qd5mpzgefyplukjmsyu.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

Tuyên bố của ông Zelensky được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba nói rằng chính phủ nước này đang "cân nhắc, đánh giá ưu nhược điểm" của phương án tổ chức bầu cử vào đầu năm sau.

Trợ lý Tổng tư lệnh Ukraine thiệt mạng vì quà sinh nhật

Theo Pravda, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko đã thông báo về việc Thiếu tá Hennady Chastykov - Trợ lý Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Valery Zaluzhnyi, thiệt mạng trong bữa tiệc sinh nhật.

"Hôm nay là sinh nhật của Chastykov, ông ấy mang các hộp quà về nhà. Trong số các món quà có các mẫu lựu đạn mới của phương Tây. Cậu con trai của Chastykov đã vô tình vặn chốt và gây ra vụ nổ thương tâm", ông Klymenko cho biết.

t 072333 16.jpg
Trợ lý Tổng tư lệnh quân đội Ukraine thiệt mạng vì quà sinh nhật. Ảnh: pravda

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine nhấn mạnh, bản thân đưa ra lời giải thích để ngăn ngừa những thông tin sai lệch. Cảnh sát cũng tìm thấy 5 quả lựu đạn chưa nổ tại nhà của ông Chastykov, đồng thời xác nhận được danh tính của người tặng quà.

Tổng tư lệnh Zaluzhnyi đã gửi lời chia buồn tới gia đình ông Chastykov. Ông Zaluzhnyi nói "một thiết bị nổ không xác định đã gây ra vụ việc".