Sự hợp tác này nhằm đưa thương hiệu đồng hồ cao cấp Oris đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam. 

Tại lễ ký kết, ông Michael Meier - Giám đốc thương hiệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương Oris chia sẻ: “Tôi đã làm việc cho Oris được 10 năm, nhiều lần phụ trách khu vực châu Á. Lần đầu đến Việt Nam, cá nhân tôi đã bị mê hoặc bởi văn hoá cà phê tại vùng đất này và tìm thấy rất nhiều ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Vì vậy, tôi nghĩ rằng thương hiệu sẽ có tiềm năng phát triển ở thị trường năng động này và đó là lý do để tôi quay lại. Hiện tại, ORIS đang hợp tác với công ty Lâm Trân với 4 điểm bán, đang được quản lý rất tốt và đó mới chỉ là bước khởi đầu. Tôi rất mong được tiếp tục đến Việt Nam để phát triển rộng hơn các điểm bán mới và chia sẻ cho khách hàng câu chuyện về những chiếc đồng hồ cơ từ Hölstein. Và tới Việt Nam cũng để thưởng thức một ly cà phê ngon nữa”.

Oris 1.jpg
 Trụ sở chính trong quá khứ của thương hiệu Oris tại Holsten. Ảnh: Oris

Thương hiệu Oris được Paul Cattin và Georges Christian thành lập vào ngày 1/6/1904. Lúc này, các nhà sáng lập xác định tầm nhìn: Kết hợp các yếu tố truyền thống của nghề làm đồng hồ cơ và các quy trình công nghiệp tiên tiến nhất của thời đại để sản xuất ra những chiếc đồng hồ chất lượng cao, mang giá trị ý nghĩa.

Năm nay, Oris đánh dấu cột mốc 120 năm hành trình độc lập, sáng tạo. Hiện Oris vẫn là một trong số ít các công ty sản xuất đồng hồ cơ Thụy Sĩ độc lập, với duy nhất 1 trụ sở nằm ở thung lũng Waldenburg (bắc Thụy Sĩ) cách Basel về phía nam 25km ở - khu vực có ngôn ngữ phổ biến là tiếng Đức.

Nhiều năm trôi qua, những thành tựu vượt bậc từ chế tác động cơ cho đến thiết kế của Oris ghi dấu trong ngành đồng hồ. Đến cuối những năm 1970, Oris đã phát triển được 279 bộ máy độc quyền và gây tiếng vang với sản phẩm chất lượng cao, thiết kế vô cùng đẹp mắt. Đến thời điểm hiện tại, Oris vẫn chỉ chế tác các dòng đồng hồ cơ và nói không với sản xuất đồng hồ điện tử. 

Oris dẫn đầu với đồng hồ hiệu suất Aquis, đồng hồ thể thao cổ điển Divers Sixty-Five, ProPilot X tiên phong và Big Crown mang tính di sản. Từng sản phẩm đều toát lên nét đẹp riêng với thiết kế theo truyền thống chế tạo đồng hồ cơ Thụy Sĩ và sản xuất theo quy trình công nghiệp tiên tiến hàng đầu. Trên đà đó, Oris phát triển nên dòng máy Calibre 400 trứ danh. Bộ chuyển động mang tính “thay đổi cuộc chơi” với bộ dự trữ năng lượng đến 5 ngày, mức kháng từ được nâng cấp và độ chuẩn xác cao hơn tiêu chuẩn chronometer, với thời gian đề xuất bảo dưỡng máy và gói bảo hành lên đến 10 năm. Đó là bước ngoặt cải tiến, khởi nguồn từ việc phát triển độc lập của thương hiệu.

Oris 2.jpg
 Caliber 400 được Oris chế tác độc quyền. Ảnh: Oris

Ngoài ra, Oris đề cao các giá trị bền vững, được thể hiện thống nhất ở quy mô toàn doanh nghiệp. Thương hiệu cho ra mắt các thiết kế đồng hồ sử dụng chất liệu tái chế từ nhựa PET như: ORIS Aquis Date Upcycle, lưới ma bị thải ra đại dương cùng ORIS Bracelet… Cùng với các đại sứ, đối tác và cộng đồng trên toàn cầu, Oris sẽ luôn hoạt động theo tiêu chí “Together we can bring Change for the Better” (Cùng nhau, chúng ta có thể mang lại sự thay đổi để tốt đẹp hơn).

Oris 3.jpg
 Không gian sự kiện Oris tại Belgo Sài Gòn
Oris 4.jpg
Đồng hồ ORIS X Bracenet dùng vật liệu lưới ma tái chế làm mặt đồng hồ. Ảnh: Oris

“Trong lần kỷ niệm 120 năm thành lập của doanh nghiệp, Oris có dịp nhìn lại những thành tựu và những sứ mệnh rõ ràng: mang lại niềm vui cho khách hàng, cho hành tinh chúng ta đang sống cũng như cho di sản mà Oris kế thừa từ các thế hệ lãnh đạo có tầm nhìn. Đó không chỉ là nghĩa vụ mà còn là vinh hạnh của tập thể từ Oris”, ông Michael Meier bày tỏ.

Oris 5.jpg
 Mẫu đồng hồ ProPilot X Kermit với thiết kế hướng đến mang lại niềm vui cho người đeo. Ảnh: Oris

Tìm hiểu thông tin về sản phẩm tại: https://watchgalleryvn.com

Phương Dung