- Mesut Ozil đang cố gắng gây áp lực để giành lấy chiếc áo số 10 yêu thích tại sân Emirates, vốn trước đây thuộc về Jack Wilshere.

Kể từ ngày chuyển đến Arsenal, Ozil mặc cố định áo số 11. Trong khi đó, Wilshere tiếp quản áo số 10 lúc Van Persie rời Emirates sang MU.

{keywords}
Ozil muốn mặc áo số 10 ở Emirates

Hồi đầu mùa, Wilshere đầu quân cho Bournemouth theo dạng cho mượn một mùa giải. Tuy nhiên, thương vụ chỉ xảy ra vào cuối tháng 8, khi mà các đội đã xác nhận số áo với BTC Ngoại hạng.

Đến nay, Ozil mới công khai bày tỏ muốn lấy áo số 10. Đây cũng là áo đấu mà tiền vệ này mặc trên ĐT Đức, sau ngày Podolski từ giã.

Chia sẻ trên tờ Kicker, Ozil nói: “Kể từ ngày Wilshere rời CLB, áo số 10 bị bỏ trống. Nhưng hiện tôi vẫn chưa có được nó.”

Cũng trong lần trả lời phỏng vấn gần đây, ngôi sao 28 tuổi này tiết lộ, quyết định có gia hạn hợp đồng với Pháo thủ hay không phụ thuộc vào tương lai HLV Wenger ở Arsenal.

Giao kèo hiện tại giữa Wenger và đội bóng thành London sẽ hết hạn vào cuối mùa. Đến nay, đôi bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận ký tiếp.

Trong khi đó, hợp đồng của Ozil sẽ kết thúc vào hè 2018. Lãnh đạo Arsenal rất muốn anh gắn bó với CLB, nhưng lời đề nghị lương bổng mới chưa đủ hấp dẫn tiền vệ người Đức.

Về trường hợp Wilshere, HLV Pep Guardiola cũng rất kết phong cách chơi bóng của cầu thủ nhỏ con này. Khi mùa giải 2016/17 hạ màn, Pep sẽ cố gắng chèo kéo Wilshere chuyển sang sân Etihad.

* T.A