- Everton đã nâng mức giá đề nghị trong thương vụ chiêu mộ Schneiderlin lên 24 triệu bảng và nhận được cái gật đầu đồng ý của lãnh đạo MU.

Đội bóng vùng Merseyside bắt đầu mở cuộc đàm phán với MU từ trước Giáng sinh. Tuy nhiên, mãi đến tối qua (10/1, giờ Anh), hai CLB mới thống nhất về mức phí chuyển nhượng Schneiderlin.

{keywords}
Schneiderlin sẽ chia tay MU để đến với Everton

Số tiền mà Everton phải trả ngay cho Quỷ đỏ là 22 triệu bảng. Con số trên có thể tăng lên 24 triệu bảng, phụ thuộc vào thành tích thi đấu của cầu thủ người Pháp.

Như vậy, so với cách đây 18 tháng khi Schneiderlin rời Southampton cập bến Old Trafford, họ chỉ phải chịu lỗ 1 triệu bảng.

Trong vòng 48 giờ tới, Schneiderlin sẽ hoàn tất các thủ tục để chính thức đầu quân Everton, sẵn sàng xung trận từ cuối tuần này.

Theo tiết lộ của giới truyền thông xứ sương mù, Schneiderlin đồng ý mức lương 80.000 bảng/tuần, cao thứ hai ở sân Goodison Park, sau Lukaku.

Hồi mới đến MU, tiền vệ 27 tuổi này được HLV Van Gaal trọng dụng ở trung tâm hàng tiền vệ. Tuy nhiên, khi Mourinho lên nắm quyền, Schneiderlin trở thành "người thừa", trong bối cảnh ông còn Herrera, Pogba, Fellaini, Carrick hay Blind.

Bản thân Schneiderlin hy vọng, anh có thể khởi động lại sự nghiệp đang bị đình trệ, nhất là khi được làm việc cùng người thầy cũ Ronald Koeman.

* T.A