- Sao trẻ U19 Việt Nam Quang Hải được đảm bảo vị trí trong đội hình Hà Nội FC, kể cả khi Quả bóng vàng Việt Nam 2016 Thành Lương tái xuất sau án phạt.

Chiếc thẻ đỏ cuối mùa V-League 2016 làm Quả bóng vàng Việt Nam Phạm Thành Lương phải ngồi chơi xơi nước trong trận ra quân V-League 2017 của Hà Nội FC. Tuy nhiên, việc Lương “dị” và Văn Quyết không thể ra sân đã được sao trẻ Quang Hải thay thế xứng đáng. Tiền vệ vừa cùng U19 Việt Nam điền tên vào World Cup U20 2017 đã trực tiếp lập 2 siêu phẩm, giúp đội chủ sân Hàng Đẫy đánh bại Than Quảng Ninh 3-2 trong trận mở màn.

{keywords}
Sao trẻ Quang Hải được đảm bảo suất chính, kể cả khi Quả bóng vàng Thành Lương tái xuất

Việc Quang Hải và một loạt đồng đội trẻ chơi tốt trong trận thắng đội bóng đất mỏ khiến HLV Chu Đình Nghiêm trở lên khó nghĩ khi các công thần trở lại. Thành Lương đã hết án treo giò, còn Văn Quyết coi như đã bình phục hoàn toàn sau chấn thương vai gặp phải trong trận tranh Siêu Cup Quốc gia 2016. Ông Nghiêm buộc phải cân nhắc giữa chuyện phá bỏ hệ thống đã chơi rất tốt trong trận ra quân hay đưa các công thần trở lại đội hình chính.

Theo HLV Chu Đình Nghiêm, sự trở lại của Thành Lương giúp Hà Nội FC có thêm nhiều chọn lựa cho đội hình chiến thuật. Nhưng ngay cả khi Lương “dị” tái xuất, sao trẻ Nguyễn Quang Hải vẫn được đảm bảo vị trí trong đội hình. “Quang Hải đã trình diễn phong độ cao trong trận ra quân”, ông Nghiêm nói, “Với phong độ như vậy, tôi không có lý do gì gạt cậu ấy ra khỏi đội hình chính. Tôi rất tin Hải có đủ sự lạnh lùng, bản lĩnh để không bị quá bay bổng sau những lời khen không ngớt. Hải sẽ duy trì được phong độ, vì cậu ấy thật ra đã đá chính từ mùa trước. Còn những trụ cột như Thành Lương, Văn Quyết trở lại, chúng tôi sẽ có phương án sử dụng thích hợp”.

Làm khách tại Tam Kỳ gặp Quảng Nam FC, Hà Nội FC tiếp tục thiếu sự phục vụ của bản hợp đồng đình đám Mosses. Tiền vệ này đang bận phục vụ cho ĐTQG trong hành trình chinh phục CAN 2017. Dù vậy, ĐKVĐ V-League vẫn tự tin, họ sẽ rời Tam Kỳ với kết quả tốt, nhất là khi sao trẻ Quang Hải đang có phong độ tốt, còn Thành Lương, Văn Quyết trở lại sau chấn thương, án phạt.

K.Hoàng