Du khách người Bồ Đào Nha Fabio Figueirado muốn chiêm ngưỡng những tòa nhà tuyệt đẹp ở cửa ngõ lãng mạn ở Paris nhưng anh và bạn gái lại phải len lỏi qua những vỉa hè chất đầy rác. France24 dẫn lời du khách 25 tuổi này nói: "Tôi chưa bao giờ thấy một thành phố nào có nhiều rác như vậy trên đường phố. Họ phải thu rác mỗi tuần một lần hoặc như thế nào chứ, Paris không đẹp chút nào". 

Nhiều du khách tới Paris để đi dạo, chiêm ngưỡng những tượng đài mang tính biểu tượng song các "núi rác" không được thu gom do biểu tình đang diễn ra đã làm hỏng trải nghiệm của các du khách ngoại quốc. 

Ảnh: AP

Ngồi gần nhà thờ Đức bà, du khách Martha Velasquez, 52 tuổi tới từ Colombia nói: "Tôi buồn khi thấy quá nhiều rác thải tại thành phố xinh đẹp này". Gần nơi mà bà Martha và gia đình đang đứng ăn kem là một đống túi rác màu đen. 

Ảnh: CBS

Theo CBS, những người thu gom rác thải đô thị ở thủ đô của Pháp đã đình công từ tuần trước như một phần của cuộc phản đối trên toàn quốc đối với đạo luật tăng tuổi nghỉ hưu và tăng thời gian làm việc để được hưởng lương hưu đầy đủ. Cuộc đình công khiến 6.600 tấn rác chất đống trên vỉa hè ở 1/2 thủ đô Paris. Hôm thứ Ba, những người thu gom rác và tài xế xe tải đã bỏ phiếu kéo dài đình công tới thứ hai tuần sau, một đại diện công đoàn cho biết. 

Ảnh: AP

Chủ tịch Văn phòng du lịch Paris, ông Jean-François Rial thừa nhận, tình trạng rác chất đống đúng là không thích hợp trong mắt các du khách song các cuộc đình công đang tiếp diễn không ảnh hưởng tới lượng du khách đến thành phố này. 

Rác chất đống, giao thông gián đoạn ở Pháp vì đình côngHôm nay (9/3) tại Pháp, giao thông đường sắt và đường không tiếp tục bị gián đoạn, rác chất đống ở Paris khi cuộc đình công phản đối kế hoạch cải cách lương hưu của Tổng thống Emmanuel Macron bước vào ngày thứ ba liên tiếp.