Vào cuối mùa giải trước, Pep Guardiola từng bóng gió việc rời Etihad khi thỏa thuận đôi bên hết vào hè năm sau – 2025. Ông đề cập đến việc ‘hết động lực’ sau khi đạt thành tích chưa từng có cùng Man City.

pep guardiola vo dich.jpg
Pep Guardiola giúp Man City thống trị Ngoại hạng Anh, trở thành đội đầu tiên vô địch 4 mùa liên tiếp 

Kể từ khi gia nhập vào 2016, Pep Guardiola mang về 6 danh hiệu Premier League, trong đó có kỷ lục vô địch 4 mùa liên tiếp – điều chưa CLB nào ở Anh làm được.

Ông cũng giúp Man xanh giành được Champions League đầu tiên trong lịch sử, làm được điều tương tự như MU – giành cú ăn 3 (Premier League, FA Cup và Cúp C1) trong một mùa giải,…

Trước đó, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha cũng nhắc đến việc có thể dẫn dắt một ĐTQG,… Với việc Gareth Southgate đã từ chức ‘ghế nóng’ ở tuyển Anh, có thông tin FA sẵn sàng bổ nhiệm HLV tạm quyền để chờ Pep Guardiola đảm trách công việc vào năm sau.

Tuy nhiên, trong phát biểu mới nhất của mình, Pep Guardiola mang đến tin vui cho người hâm mộ Man xanh (nhưng là buồn với người Anh nói chung), khi bất ngờ đề cập việc gia hạn hợp đồng.

pep guardiola vo dich 1.jpg
Việc Pep Guardiola úp mở gia hạn hợp đồng là tin cực vui với người hâm mộ Man City

Tôi chưa cân nhắc điều đó (dẫn dắt một ĐTQG) vì tôi chưa nghĩ đến việc ra đi. Một khi tôi quyết định chia tay Man City, tôi sẽ đưa ra tuyên bố.

Trước hết, tôi sẽ nói chuyện với lãnh đạo Man City (Chủ tịch, Giám đốc thể thao, Giám đốc điều hành). Tôi sẽ không thực hiện một bước đi nào mà đội bóng, CLB của tôi không được biết trước.

Tôi vô cùng biết ơn họ. Khi điều đó xảy ra, chúng tôi sẽ nói chuyện. Khi nào ư, tôi không biết khi nào là tốt nhất. Hoặc có thể trong vài tháng nữa, tôi sẽ nói gia hạn hợp đồng (với Man City)…”.

Pep Guardiola đang ở năm thứ 9 cùng Man City, lâu nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông, so với 4 năm gắn bó với Barca và 3 năm ngồi ‘ghế nóng’ Bayern Munich.