Man City sẽ đến làm khách Liverpool lúc 22h45 tối nay, ngày 10/3, một cuộc quyết đấu mà có ảnh thể ảnh hưởng lớn đến danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này.

pep guardiola trong tai 1.jpg
Pep Guardiola dặn dàn sao Man City tập trung thi đấu, vượt qua sức nóng Anfield và cả trọng tài

Anfield luôn là thử thách lớn cho Man xanh, bất kể đang ở phong độ nào, bởi sức nóng trên khán đài. Trừ trận thắng 4-1 hồi 2021 diễn ra không khán giả vì đại dịch Covid-19, Man City chưa thể đánh bại được Liverpool ở Anfield kể từ 2003.

Đây cũng là lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến Pep Guardiola và Jurgen Klopp 'đấu trí' ở Ngoại hạng Anh, sau khi nhà cầm quân người Đức xác nhận rời Liverpool vào cuối mùa.

Luôn là bầu không khí ‘rất căng thẳng’ khiến các cầu thủ đội khách có thể vì thế mà ‘cóng’, đặc biệt trọng tài chịu sức ép lớn, dẫn đến thiên vị cho chủ nhà… Bắt chính cho trận cầu nảy lửa Liverpool vs Man City tối nay là vị vua áo đen Michael Oliver.

Pep Guardiola hy vọng các cầu thủ Man City có thể vượt qua được mọi thứ để chơi thứ bóng đá hay nhất của mình. Đó là cách duy nhất để họ vượt qua Liverpool:

Man City không thể kiểm soát những gì xảy ra ở Anfield với trọng tài. Trong tình huống này chúng tôi cần phải chơi tốt hơn.

liverpool man city 1.jpg
Man City hiện kém Liverpool 1 điểm ở cuộc đua danh hiệu Premier League, trong khi Arsenal đã tranh thủ leo lên đầu bảng ở trận đấu sớm

Đó là tất cả những gì chúng tôi có thể làm. Đây không phải là lần đầu tiên, cũng không phải cuối cùng cần phải như thế.

Chúng tôi cần phải vượt qua những tình huống này. Để đạt thành tích cao nhất, nỗ lực cho danh hiệu Premier League thứ 4 liên tiếp, điều chưa đội nào làm được thì đây là loại thử thách mà Man City phải đối mặt – vượt qua tất cả mọi thứ.

Nếu không, rất khó để đánh bại Liverpool tại Anfield vào Chủ nhật này. Nhưng dù có chuyện gì xảy ra thì tôi có niềm tin, Man City sẽ chơi tốt”.

Vị thuyền trưởng Man xanh nói thêm: “Đây là một trận đấu thực sự quan trọng cho cuộc đua danh hiệu Premier League năm nay. Nhưng dù kết quả thế nào thì chúng tôi vẫn còn rất nhiều trận để chơi”.

Trong khi đó, chân sút Erling Haaland nhìn nhận về cuộc so tài: “Đây là một trận đấu lớn và là một trong những cuộc so tài lớn nhất ở Anh. Man City phải sẵn sàng và dũng cảm. Chúng tôi phải cố gắng hết sức vì Liverpool chơi rất tốt trong mùa giải này”.