Man City hiện kém Liverpool dẫn đầu Premier League, chỉ 1 điểm sau 26 trận đã chơi. Một chiến thắng trước MU sẽ giúp đoàn quân của Pep Guardiola tiếp tục bám đuổi kình địch.

man city mu.jpg
Andre Onana dự báo có trận đấu đầy khó khăn ở Etihad trước Haaland và Man City

Thậm chí, nếu đội của Klopp không lấy trọn 3 điểm trong chuyến làm khách Nottingham Forest, Man City sẽ chiếm ngôi đầu trong trường hợp thắng Quỷ đỏ.

Phát biểu trước màn đại chiến được chờ đợi, Pep Guardiola thổ lộ, ông chỉ mong phiên bản tốt nhất từ MU:

Tôi luôn mong đợi màn trình diễn tốt nhất từ đối thủ. Tôi rất tôn trọng MU và Erik ten Hag. Họ có lối chơi đáng kinh ngạc.

pep guardiola erik ten hag.jpg
Pep Guardiola rất thông cảm cho tình hình của Erik ten Hag tại MU và mong Quỷ đỏ có thể kiên nhẫn hơn

Kể từ đầu 2024 đến nay, MU mới để thua 1 trận và đó là vào cuối tuần trước trên sân nhà (trước Fulham). Họ cho thấy đã có sự nhất quán”.

Vị thuyền trưởng tài ba tiết lộ, cách để cùng Man City thắng MU chính là… đừng suy nghĩ quá nhiều!

Tôi và các cầu thủ của mình biết phải làm những gì trước MU. Những gì tôi rút ra được từ kinh nghiệm của mình trong những trận đấu như thế này là cứ bình tĩnh và thư giãn hơn.

Cũng đừng nói gì nhiều, chỉ tập trung vào vấn đề chiến thuật. Man City sẽ chuẩn bị kỹ càng để có được 3 điểm trước MU”.

Theo Pep Guardiola mỗi đội bóng đều có chu kỳ và ông muốn cùng Man City kéo dài thành công nhất có thể:

rodri bruno fernandes.jpg
Rodri đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử là cầu thủ có chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử Premier League, nếu Man City thắng hoặc hòa MU 

Liverpool thống trị vào những năm 1980, sau đó đến thời MU. Man City làm tốt trong 11, 12 năm qua, chúng tôi giành được 7 danh hiệu Premier League trong thập kỷ qua. Chúng tôi muốn kéo dài thành công của mình trong nhiều năm nữa và đang cố gắng cho điều đó”.

Pep Guardiola cũng chia sẻ áp lực Erik ten Hag gặp phải ở MU và mong Sir Jim Ratcliffe kiên nhẫn hơn với thuyền trưởng người Hà Lan.

Ở các CLB lớn, bạn phải thắng và thắng, không chỉ riêng gì MU. Nhưng không dễ gì cho MU sau thành công vang dội thời Sir Alex.

Trước đây ở Anh, các CLB lớn kiên nhẫn hơn nhưng ngày nay, mọi người đều gặp rất nhiều áp lực”.