Hỗ trợ Sơn La hàng tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa lũ

Theo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sơn La, mưa lớn kéo dài gây lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt ở các huyện Mai Sơn, Thuận Châu và TP.Sơn La làm 11 người chết, mất tích và nhiều người bị thương; 2.531 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó 113 nhà bị hư hỏng hoàn toàn, 231 nhà phải di chuyển khẩn cấp; nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch, trường học, trạm y tế, công trình thủy lợi, hệ thống điện nước, thông tin liên lạc... bị hư hỏng nặng nề.

PVEP 2.jpg
Petrovietnam chia sẻ khó khăn với tỉnh Sơn La 

Để chia sẻ mất mát, tổn thất với người dân tỉnh Sơn La, đoàn công tác Petrovietnam trao tặng 1,5 tỷ đồng đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sơn La để thăm hỏi, chia buồn với gia đình bị mất người thân, bị thiệt hại tài sản trong đợt mưa lũ vừa qua.

Tại Sơn La, đoàn công tác của Petrovietnam đã trực tiếp đến xã Tông Cọ, huyện Thuận Châu để thăm, tặng quà những gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra.

Petrovietnam và Tổng Công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) đã trao tặng kinh phí tài trợ xây dựng Trường Tiểu học, THCS xã Mường Cai, huyện Sông Mã với số tiền là 5 tỷ đồng.

“Chia lửa” cùng người dân Điện Biên 

Ngày 2/8, đoàn công tác Petrovietnam phối hợp đoàn công tác Công an tỉnh Điện Biên đã đến trao tặng quà tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Trong dịp này, Petrovietnam trao tặng tỉnh Điện Biên 1,5 tỷ đồng để chung tay hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

PVEP 4.jpg
Ông Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng giám đốc Petrovietnam tặng quà hỗ trợ, động viên bà con nhân dân xã Tông Cọ

“Chúng tôi mong rằng huyện Điện Biên sẽ nhanh chóng đưa những phần quà của Petrovietnam đến với những hộ dân bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ra, giúp nhân dân sớm vượt qua mất mát, ổn định lại cuộc sống”, ông Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng giám đốc Petrovietnam cho biết.

PVEP 6.jpg
Lãnh đạo PVEP tặng quà hỗ trợ bà con xã Tông Cọ

Cũng trong dịp này, PVEP đã trao tặng huyện Điện Biên 300 triệu đồng để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất.

Chia sẻ với đoàn công tác, ông Nguyễn Thái Bình - Chủ tịch UBND huyện Điện Biên cho biết tính đến hết ngày 31/7, lũ quét, sạt lở đất làm 4 người thiệt mạng, còn 3 người đang mất tích và 7 người bị thương; ngoài ra 325 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó có 21 nhà bị đổ sập, cuốn trôi; 21 nhà thiệt hại rất nặng từ 50 - 70%.

PVEP 8.jpg
Đại diện Petrovietnam trao hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ đến tỉnh Điện Biên

Mưa lũ cũng làm 74,5ha diện tích đất ruộng lúa bị đất, đá vùi lấp khối lượng lớn không thể khắc phục; 42,39ha diện tích ruộng lúa bị đất, đá vùi lấp khối lượng nhỏ người dân tự khắc phục; đường giao thông, hệ thống điện bị ảnh hưởng nặng nề…

PVEP 9.jpg
Lãnh đạo PVEP trao 300 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Điện Biên khắc phục hậu quả mưa lũ

"Sự giúp đỡ của Petrovietnam đã "chia lửa" cùng với huyện, với bà con nhân dân trong những ngày khó khăn này", Chủ tịch UBND huyện Điện Biên nói.

Cũng trong ngày 2/8, đoàn công tác của Petrovietnam đã trực tiếp đến xã Mường Pồn để trao quà hỗ trợ, thăm hỏi, chia sẻ với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng.

Ngọc Minh