Phái đoàn đầu tư Australia gồm đại diện cấp cao đến từ 14 quỹ hưu trí và đầu tư của Australia. Đây được xem là một chuyến thăm quan trọng sau khi Việt Nam và Australia nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác Chiến lược toàn diện vào ngày 7/3/2024, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp hai bên trong nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực năng lượng.

a11111.jpg
Phái đoàn Australia và đại điện EVNGENCO3 tại trụ sở của tổng công ty. Ảnh: EVNGENCO3

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng Công ty Phát điện 3 - CTCP đã có bài giới thiệu tổng quan về tổng công ty và định hướng phát triển, chia sẻ một số thông tin về thị trường điện Việt Nam và các quy định liên quan. Các thành viên cũng đã trao đổi cởi mở, thẳng thắn về những dự định, mong muốn hợp tác trong công tác đầu tư xây dựng và chương trình tái cấu trúc của EVNGENCO3 trong thời gian tới.

a222222222.jpg
Bà Rebecca Ball - Tham tán Thương mại và Đầu tư cấp cao, Austrade Việt Nam (phía bên trái) trao đổi với EVNGENCO3. Ảnh: EVNGENCO3

Tại buổi làm việc, bà Rebecca Ball chia sẻ đây là một số ít chương trình làm việc quy tụ những tổ chức tài chính hàng đầu của Australia đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam, đánh giá cao tiềm năng của EVNGENCO3 cũng như mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Austrade và EVNGENCO3 trong thời gian qua.

Bà Rebecca Ball bày tỏ sự tin tưởng vào tiềm năng phát triển của Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng. Đồng thời, mong muốn doanh nghiệp giữa hai nước sẽ tiếp tục có thêm nhiều cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, phát triển các dự án nguồn điện sạch và xanh mới nhằm đạt được mục tiêu chuyển dịch năng lượng Việt Nam đã đặt ra.

Đậu Linh