Mến (Doãn Quốc Đam), Thương (Lệ Quyên), Hoài (Trần Vân), Hiếu (Duy Hưng) - những nhân vật quen thuộc được khán giả yêu mến ở bộ phim Phố trong làng của đạo diễn Nguyễn Mai Hiền sẽ tiếp tục chinh phục khán giả trong phần 2 của bộ phim mang tên Làng trong phố.

Phim Làng trong phố mở đầu bằng bối cảnh xã Tân Xuân 3 năm sau. Biến cố xảy ra đẩy vợ chồng Hiếu - Hoài rời quê lên thành phố kiếm sống. Từ đây, câu chuyện tiếp diễn với nhiều hỉ - nộ - ái - ố, xoay quanh số phận hoàn cảnh của những con người ở nhiều vùng quê khác nhau trong cùng xóm trọ. Họ làm việc với mong muốn tạo ra tương lai tốt đẹp cho chính mình và những người thân.

"Phần 2 của phim kể về việc tất cả mọi người trong làng lên thành phố để cố gắng hơn trong cuộc sống. Họ trải qua nhiều vất vả, áp lực của cuộc sống. Họ có tâm thế luôn vững vàng, lạc quan và cố gắng bước tiếp trong cuộc sống mà không nản chí. Tôi rất thích một câu nói: Dù cái mới có tốt cũng đừng quên gốc gác của mình. Đó là tiền đề cho bản thân, cuộc sống tốt hơn, diễn viên Duy Hưng chia sẻ về phim mới trong VTV Kết nối.

Trần Vân cũng tiết lộ: "Phần 2 nhân vật của tôi đã kết hôn với Hiếu, có một đứa con 2-3 tuổi. Tôi vào vai một cô công nhân bươn chải đi làm nuôi cả gia đình".

Hậu trường phim được diễn viên Đức Hiếu chia sẻ.

Truyền tải câu chuyện trong phim Làng trong phố là những nhân vật quen thuộc như: Hoài, Hiếu, Mến, Thương. Bên cạnh đó, có một số nhân vật mới như Hùng (Tiến Lộc)... Sự phát triển của tuyến nhân vật cũ cùng tuyến nhân vật mới ở xóm trọ mang tới những tình huống dí dỏm, ấn tượng trong từng tập phim.

Diễn viên Tiến Lộc bày tỏ: "Khi những người ở nông thôn lên thành phố luôn có khát khao thay đổi mình, hòa nhập cuộc sống đô thị để mưu sinh, lo cho bản thân, gia đình".

Để phù hợp với mạch chính của câu chuyện Làng trong phố, ê-kíp đã tìm những bối cảnh mới gắn liền với cuộc sống của người lao động khi lên thành phố mưu sinh. Đó là những xóm trọ, phân xưởng may trong thành phố... 

Anh Tiến Ngọc - nhóm tổ chức sản xuất phim Làng trong phố chia sẻ: "Bối cảnh của bộ phim là một khu cũ, không có điều hòa, không có nhiều cây cối rất nóng, số lượng diễn viên đông. Từ ngày đầu, diễn viên của chúng tôi ai cũng sút cân. Có những ngày đỉnh điểm, nhiệt độ mặt đường lên tới hơn 50 độ C mà chúng tôi vẫn quay không nghỉ để hoàn thành đúng tiến độ".

Bộ phim Làng trong phố sẽ lên sóng VTV1 từ thứ 2 tới thứ 6 hàng tuần nối sóng phim Nơi giấc mơ tìm về từ 31/7. 

Clip: VTV