Báo cáo “Triển vọng kinh tế 2023” do Viện Kinh tế Mastercard thực hiện chỉ ra rằng, sự hiện diện đa kênh giúp tăng 6% doanh số bán hàng của ngành bán lẻ trong năm 2022. 

Trong giai đoạn giãn cách, các nhà hàng với quy mô lớn và nhỏ đã tránh được việc mất đi khoảng 31% doanh thu nhờ áp dụng hình thức hình thức đa kênh. 

Tương tự, các doanh nghiệp thời trang nhỏ áp dụng bán hàng đa kênh cũng tăng trưởng nhanh hơn 10% so với các thương hiệu chỉ bán hàng trực tuyến và 26% so với các thương hiệu chỉ bán tại cửa hàng.

Xuất phát điểm là một phần mềm tổng đài trên Cloud, sau 3 năm ra đời, phần mềm quản lý kinh doanh tập trung Callio mỗi tháng có gần 2.000 khách hàng nạp tiền trả phí tự động là các đơn vị đối tác, doanh nghiệp cửa hàng… với trung bình mỗi ngày hơn 900.000 cuộc gọi.

Callio cũng ghi nhận mức tăng trưởng với lượng khách và doanh số gấp đôi sau mỗi 6 tháng.

W-callio-1-1.jpg
Cụm chức năng chat bán hàng sẽ giúp các nhà kinh doanh online tiết kiệm thời gian, chắt chiu từng cơ hội bán hàng bằng cách. 

Việc ra mắt cụm chức năng mới - chat bán hàng tập trung cho phép Callio cung cấp tới các đơn vị kinh doanh giải pháp thông minh và tinh gọn, giúp các nhà bán hàng dễ dàng quản lý và giám sát hàng nghìn đơn mỗi ngày.

Cụ thể, hiện tại thông qua Callio, các nhà bán hàng có thể: Gom nhiều trang mạng xã hội như Facebook, Zalo lại với nhau để quản lý chung trên một phần mềm; gom các luồng giao tiếp từ gọi điện, Facebook Zalo… để đồng bộ trên một khung chat duy nhất; ngoài ra Callio cũng cho phép tổng hợp, lưu trữ và trích xuất thông tin khách hàng đổ về từ tất cả các nền tảng bán hàng.

Các nhà bán hàng còn tiết kiệm thời gian, chắt chiu từng cơ hội bán hàng bằng cách: Tự động định danh và tạo khách hàng mới; tự động phân chia khách hàng cho nhân viên theo quy định tuỳ biến; tự động đưa ra báo cáo chi tiết cơ hội bán hàng, tương tác khách hàng theo thời gian.

Bên cạnh giao diện đơn giản, dễ sử dụng, Callio cũng có thời gian triển khai ngắn nhất so với các đối thủ cạnh tranh, chỉ 30 phút để thiết lập không gian làm việc và sẵn sàng đi vào hoạt động.

Chia sẻ về lý do ra mắt tính năng mới - chat bán hàng tập trung, ông Nguyễn Nguyên Hùng, Giám đốc Kinh doanh Phần mềm Quản lý kinh doanh tập trung Callio cho biết, trước đây, công ty chủ yếu biết đến như một phần mềm CRM tương tác.

Tuy nhiên, Callio mong muốn mở rộng độ phủ, đưa sản phẩm của mình cho nhiều đối tượng, nhóm khách hàng sử dụng hơn, nhất là các lĩnh vực thường xuyên giao tiếp với khách hàng thông qua chat đa kênh, tiêu biểu như nhà bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội… Điều này, đòi hỏi phải cho ra đời những công cụ, kênh tương tác mới phù hợp.

Tiếp theo, việc tương tác, chăm sóc khách hàng thông qua kênh chat như Facebook, Zalo… sẽ có chi phí thấp hơn rất nhiều so với kênh truyền thống như gọi điện, SMS.

Do đó, việc ra mắt tính năng chat bán hàng đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp có thêm những công cụ tương tác mới, từ đó chuyển dịch, tối ưu hoá và giảm thiểu chi phí vận hành.

Cuối cùng, tính năng chat bán hàng mới giúp doanh nghiệp dễ dàng, trực quan hơn trong việc theo dõi những thông tin trao đổi khách hàng. Chưa kể, những thông tin tương tác trực tiếp cũng trở nên đa dạng hơn khi có thể gửi kèm file hình ảnh, văn bản…

Bên cạnh chức năng gọi, việc cho ra đời tính năng chat bán hàng giúp đưa Callio trở thành một công cụ quản lý kinh doanh tập trung toàn diện. Từ đó, Callio có thể hỗ trợ và đi cùng toàn bộ hành trình bán hàng của doanh nghiệp, người kinh doanh online,

"Sau khi ra mắt tính năng chat bán hàng, chúng tôi kỳ vọng số khách hàng của Callio sẽ tăng trưởng gấp 5 lần so với hiện nay", ông Nguyễn Nguyên Hùng chia sẻ thêm.

Huyền Sâm và nhóm PV, BTV