Chiều ngày 28/8, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên quốc lộ 51, đoạn qua tỉnh Đồng Nai, đã gây phẫn nộ trong dư luận. Vụ việc xảy ra khi một tài xế xe tải cố tình cán qua nạn nhân sau va chạm, khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Xem video:

Nguồn video: Nguyen Quang Hien/Hai SOS

Theo video do người dân ghi lại, vào thời điểm đó, trời đang mưa lớn, mặt đường trơn trượt. Người điều khiển xe máy mặc áo mưa xanh đang đi thẳng theo đúng làn đường. Chiếc xe tải mang BKS: 71H-012.25 đi song song bên cạnh, bất ngờ bật xi-nhan để rẽ phải. Lúc này, người đi xe máy không kịp phanh và có lẽ đã rơi vào điểm mù xe tải, ở góc bánh trước bên phải. Cú va chạm mạnh khiến người đi xe máy té ngã và cuốn ngay vào gầm xe tải.

Tài xế xe tải đã phanh và dừng xe khoảng 4 giây sau khi xe đã lao qua theo quán tính, cán qua người đi xe máy dưới gầm.

Tuy nhiên, thay vì xuống xe để kiểm tra tình hình, tài xế xe tải đã nhấn ga tiếp tục di chuyển, cố tình cán qua nạn nhân thêm một lần nữa. Vụ tai nạn khiến người đi xe máy tử vong tại chỗ, gây ra sự phẫn nộ trong dư luận về hành vi tàn nhẫn của tài xế.

Hành động cố tình cán qua nạn nhân sau va chạm không chỉ vi phạm nghiêm trọng đạo đức mà còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi và bổ sung 2017, người tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông dẫn đến tai nạn chết người có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Ngoài ra, Điều 123 Bộ luật Hình sự, tài xế có thể bị truy tố tội giết người, với mức án từ 7 đến 15 năm tù, nếu ý thức được hành vi của mình sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng người khác nhưng vẫn cố tình thực hiện.

Sự việc này là lời cảnh báo nghiêm khắc về trách nhiệm và đạo đức của những người tham gia giao thông, đặc biệt là những người điều khiển phương tiện lớn trên đường.

Nguồn video: Nguyen Quang Hien/Hai SOS

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!