Sáng ngày 27/8, tại đoạn đường quốc lộ 20 thuộc xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, một vụ việc gây bức xúc đã xảy ra khi một chiếc xe tải mang biển kiểm soát 49H-022.30 lấn làn đường nguy hiểm, suýt gây ra tai nạn nghiêm trọng với các phương tiện đi ngược chiều.

Xem video:

Nguồn video: Phạm Tùng Lâm

Theo hình ảnh từ camera hành trình của một xe khác ghi lại, sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 50 phút ngày 27/8, chiếc xe tải đang di chuyển trên đoạn đường hẹp, là một khúc cua với vạch kẻ đường nét liền, phân chia làn đường hai chiều rõ ràng.

Tuy nhiên, tài xế xe tải đã cố tình vượt ẩu một chiếc ô tô trắng đang di chuyển cùng chiều phía trước. Hành động này đã khiến xe tải lấn sang làn đường ngược chiều, tạo ra tình huống nguy hiểm cho hai phương tiện đi ngược chiều. Các phương tiện này đã phải tấp nhanh vào lề để tránh xảy ra tai nạn giao thông.

Điều đáng nói, hành vi vượt xe ở những khúc cua như vậy cực kỳ nguy hiểm. Khúc cua với vạch kẻ đường nét liền thường có tầm nhìn hạn chế, điểm mù lớn, dễ dẫn đến những tình huống tai nạn nghiêm trọng.

Hơn nữa, việc lấn làn tại những đoạn đường đã kẻ vạch nét liền là vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ. Dù nhận thức được những điều này, tài xế xe tải vẫn cố tình vi phạm, đặt bản thân và những người tham gia giao thông khác vào tình thế nguy hiểm.

Theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi và bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, hành vi điều khiển ô tô đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định sẽ bị phạt tiền từ 4-6 triệu đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng. Trong trường hợp gây ra tai nạn, mức phạt sẽ tăng lên từ 10-12 triệu đồng, và người vi phạm sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Việc tuân thủ luật lệ giao thông không chỉ là trách nhiệm mà còn là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi những nguy cơ tiềm ẩn trên đường.

Nguồn video: Phạm Tùng Lâm

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!