vệ sinh.jpg
Ảnh: AP

Ông Attal nói với đài truyền hình France 5: "Rệp được phát hiện với nhiều mức độ khác nhau ở 17 cơ sở giáo dục và hiện thời, khi tôi nói chuyện với bạn, có 7 trường phải đóng cửa vì lý do này". 

Trước đó, Bộ Giáo dục Pháp cho biết, 5 trường học với tổng số 1.500 học sinh đã phải đóng cửa vì rệp. Tuy nhiên, số học sinh phải nghỉ học có thể tăng thêm do ngày càng có nhiều trường sẽ phải đóng cửa vì nguyên nhân tương tự. 

Hồi đầu tuần, nhà chức trách Pháp thông báo có 2 trường học, một ở Marseille và một ở Villefranche-sur-Saone ở ngoại ô Lyon, bị đóng cửa để làm vệ sinh. 

Bộ trưởng Giáo dục Pháp cho biết thêm: "Chúng ta có gần 60.000 cơ sở giáo dục và mới có vài chục địa điểm phát hiện rệp, nhưng sự thật là số ca đang tăng lên. Cần phản ứng ngay để có thể xử lý tình hình trong vòng 24 giờ".

Theo ông Attal, một số công ty đã được phê duyệt và công nhận để hiệu trưởng các trường có thể liên hệ và nhờ họ can thiệp nhanh chóng. 

Rệp đã được phát hiện ở tàu điện ngầm Paris, các tàu cao tốc và tại sân bay Charles De Gaulle tại Paris. 

Ăn 50 con rệp/ngày để trị ung thư
Sống chung với căn bệnh ung thư, những người đang ở giai đoạn cuối như anh Vương ở "làng chết chóc" đã mách nhau "bí quyết" ăn rệp để chống lại những cơn đau hành hạ.