vlov69fd1qgpm44140uq3l23dbvtgq03.jpg
Pháp đã chính thức ban hành hướng dẫn cấm nhân viên chính phủ sử dụng một số ứng dụng liên lạc phổ biến vì lý do an ninh.

Thủ tướng Pháp Elisabeth Born vừa ban bố lệnh cấm sử dụng các ứng dụng WhatsApp, Telegram và Signal đối với các nhân viên chính phủ.

Là một trong các biện pháp mới nhằm cải thiện an ninh mạng, Thủ tướng Elisabeth Born kêu gọi chuyển sang các ứng dụng thay thế của Pháp là Olvid và Tchap.

Thông tin này đã được Thủ tướng Elisabeth Born xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Le Point và trước đó đã từng được kênh truyền hình Tech&Co công bố vào ngày 22/11.

Theo hướng dẫn của cơ quan chức năng, các nhân viên Chính phủ Pháp được yêu cầu phải xóa tất cả các ứng dụng nhắn tin trực tuyến “ngoài quy định” trước ngày 08/12.

Lý do chính mà Chính phủ Pháp đưa ra quyết định này là do đã xuất hiện ‘các lỗ hổng bảo mật được tìm thấy trong các ứng dụng nhắn tin phổ biến’.

Với chứng nhận bảo mật cấp 1 của Cơ quan An ninh Hệ thống Thông tin Quốc gia Pháp (ANSSI), ứng dụng liên lạc Olvid nổi bật so với các ứng dụng khác ở việc mã hóa đầu cuối tin nhắn và khả năng đồng bộ hóa với các thiết bị điện tử.

Ngoài ra, ứng dụng này bảo đảm quyền riêng tư do không yêu cầu liên kết với số điện thoại cá nhân và mã hóa siêu dữ liệu của người dùng.

Tchap là phương án thứ hai được chấp nhận. Ứng dụng này được phát triển dành riêng cho công chức Pháp vào năm 2019. Không giống như ứng dụng Olvid, phần mềm Tchap không có sẵn trên các cửa hàng ứng dụng phổ biến như AppStore và Google Play.

(theo Securitylab)