XEM CLIP:

Trước đó, chiều 28/11, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh xe ô tô màu vàng đâm ngã xe mô tô đặc chủng của CSGT rồi bỏ chạy trên đường. Hiện trường xung quanh có đông người qua lại.

Xe ô tô Lexus cố "chống đối" để chạy thoát. Ảnh: Cắt từ clip

Theo đoạn clip được chia sẻ, mô tô đặc chủng của hai cán bộ chiến sĩ CSGT dừng trước ô tô hiệu Lexus IS 250 và yêu cầu tài xế xuống xe. Tuy nhiên, tài xế ô tô đã không chấp hành hiệu lệnh mà rú ga, tông vào mô tô đặc chủng rồi tẩu thoát. 

Đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc, cho rằng hành vi “chống đối” này có thể gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tối cùng ngày, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cho hay, đã mời làm việc với tài xế ô tô nói trên, là L.Q.D (37 tuổi, quê Đồng Nai).

Anh D. thừa nhận hành vi vi phạm giao thông và cho biết, lúc đó tinh thần hoảng loạn vì đang chở con đến bệnh viện.

Theo Phòng PC08, khoảng 12h40 trưa 28/11, Đội CSGT Chợ Lớn trong lúc tuần tra phát hiện ô tô mang biển 60K-049.xx chạy trên đường Nguyễn Tri Phương, có hành vi quẹo phải vào đường Nguyễn Trãi khi đèn đỏ. Ô tô di chuyển về hướng giao lộ Trần Hưng Đạo - Huỳnh Mẫn Đạt, quận 5.

Tổ công tác đã đuổi theo, ra hiệu dừng xe để xử lý vi phạm hành chính. Tài xế, là anh D. đã không chấp hành hiệu lệnh, những diễn biến đúng như trong clip trên mạng xã hội phản ánh.

Phòng PC08 cho biết, khi đến giao lộ Võ Văn Kiệt - Trần Đình Xu, quận 1, tổ CSGT dừng được chiếc ô tô nói trên. Lúc này, anh D. cùng một phụ nữ và một em bé có xuống xe.

Anh D. cho biết, đang chở con đến bệnh viện, vì tình hình gấp gáp và có hoảng loạn tinh thần nên đã có hành vi vi phạm.

Phía CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh D. về các hành vi như: không chấp hành tín hiệu của đèn giao thông, không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiện giao thông.