Nghị quyết số 18 về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 xác định: "Chuyển đổi số nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động của tỉnh, thay đổi mô hình khởi nghiệp kinh doanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu hóa, góp phần thực hiện thắng lợi 3 đột phá, 5 nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đưa Hà Giang trở thành tỉnh có kinh tế - xã hội phát triển khá trong khu vực trung du miền núi phía Bắc vào năm 2030." 

Hagiang
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang- ông Nguyễn Văn Sơn phát động cuộc thi "Xây dựng công dân số tỉnh Hà Giang năm 2024" 

Thực hiện Nghị quyết số 18, Công tác chuyển đổi số của tỉnh Hà Giang trong những năm qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhận thức và hành động của các cấp đã có sự chuyển biến rõ rệt góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh Hà Giang, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên vẫn còn một số nội dung chưa thực sự bứt phá, nhất là đối với người dân và doanh nghiệp. 

Bởi vậy, cuộc thi "Xây dựng công dân số tỉnh Hà Giang năm 2024" được xem là cơ hội để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng, kiến thức cơ bản về chuyển đổi số, đặc biệt là kỹ năng số trong không gian mạng hiện nay, với quan điểm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể, mục tiêu và động lực của chuyển đổi số”.

Để Cuộc thi tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn – Trưởng Ban điều hành Chuyển đổi số tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương quán triệt, phổ biến, tuyên truyền kịp thời, nghiêm túc Thể lệ và các nội dung liên quan đến Cuộc thi tại các cuộc họp, hội nghị của cơ quan, đơn vị; các đợt sinh hoạt chi/đảng bộ, cuộc họp giao ban của cơ quan nhà nước các cấp; chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn các bước đăng ký, sử dụng tài khoản tham gia cuộc thi. Yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, người lao động tại cơ quan, đơn vị, cơ sở xã, phường, thị trấn và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia Cuộc thi. Phấn đấu mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên hằng ngày đều tham gia làm bài thi.  Ngoài phần giải thưởng của Ban Tổ chức Cuộc thi, các Đảng bộ có thể phát động và trao giải của địa phương để khích lệ cán bộ, đảng viên và nhân dân; có hình thức kịp thời khen thưởng, biểu dương phù hợp. 

PV