cuoc thi anh.jpg

Ngày 25/1/2024, Thông tấn xã Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Viettel tổ chức phát động Giải thưởng ảnh và video clip với chủ đề “Công nghệ từ trái tim – Technology with heart”.

Cuộc thi nhằm tôn vinh những đóng góp quan trọng của công nghệ, lan tỏa những hình ảnh đẹp, truyền tải những thông điệp ý nghĩa cho cuộc sống con người, hướng tới xây dựng một xã hội số, nơi mọi người được phục vụ tốt hơn, hạnh phúc hơn, giàu có hơn và an toàn hơn nhờ công nghệ.

Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim – Technology with heart” khuyến khích mọi công dân Việt Nam trên toàn cầu thể hiện tài năng, tâm huyết và sự sáng tạo ghi lại bằng hình ảnh những thành tựu, ích lợi của công nghệ để xây dựng một thế giới nhân văn trong kỷ nguyên số.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động đến hết ngày 30/4/2024. Lễ trao Giải thưởng cho các tác phẩm đạt giải dự kiến vào cuối tháng 5/2024.

Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Vũ Việt Trang cho biết, trải qua 4 năm kể từ khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2020, Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đã tạo được sự chuyển đổi căn bản và toàn diện, dần mang lại diện mạo mới cho xã hội, tạo ra những công dân số với tư duy mới và cách làm sáng tạo.

Công nghệ thông tin giờ đây đã có mặt ở mọi phương diện của đời sống, làm cho nhiều hoạt động của xã hội trở nên thuận tiện hơn, minh bạch hơn và cũng giúp mỗi người có thể vượt qua được giới hạn của chính mình.

Hơn thế nữa, với những ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, công nghệ còn giúp chúng ta hiểu được mong muốn và nhu cầu của công chúng, đối tác và những người xung quanh chúng ta thông qua dữ liệu hàng ngày.

Điều này giúp các cơ quan, tổ chức có thể hiểu hơn được đối tượng mà mình phục vụ để  tạo ra những sản phẩm vừa hữu ích vừa gần với mong muốn và sở thích của công chúng.

“Giải thưởng, đánh dấu sự hợp tác của cơ quan báo chí chủ lực quốc gia và tập đoàn công nghệ hàng đầu quốc gia, mong muốn khích lệ các tác giả bằng ống kính và nhiệt huyết của mình ghi lại những khoảnh khắc, những hành động có ý nghĩa, những điều tuyệt vời mà công nghệ mang lại, cũng như lan tỏa mạnh mẽ những giá trị nhân văn và làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên đáng sống hơn mỗi ngày”, bà Vũ Việt Trang nói.