- “Các đơn vị trong ngành hàng không phải quán triệt sâu sắc an toàn, an ninh hàng không là vấn đề sống còn của ngành, là bộ mặt quốc gia, không có cơ hội để rút kinh nghiệm nếu xảy ra tai nạn” - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Hàng không dân dụng VN sáng 10/1.

{keywords}

Sáng 10/1, ngành hàng không được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương HCM, Huân chương Độc lập Hạng nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Đánh giá cao những đóng góp của Hàng không dân dụng trong 60 năm qua, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu ngành này cần đổi mới, đột phá cả trong tư duy và hành động vì nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới rất nặng nề.

“Ngành hàng không vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, mặc dù chúng ta đã giữ vững 18 năm liên tục không để xảy ra tai nạn. Nhưng trong thời gian qua còn để xảy ra một số sự cố nghiêm trọng. Hạ tầng hàng không cũng đang quá tải. Dù là đất nước có tốc độ phát triển thị trường hàng không đứng đầu thế giới nhưng hiện Việt Nam vẫn đứng thứ 6 ASEAN; chất lượng dịch vụ còn thấp”, Phó Thủ tướng nói.

Do vậy, ông Hải yêu ngành hàng không cầu tập trung rà soát, điều chỉnh hệ thống quy hoạch, hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách về giao thông hàng không; tiếp tục thực hiện tái cơ cấu ngành, huy động mạnh mẽ các nguồn lực ngoài ngân sách nhà nước để đầu tư phát triển theo định hướng hiện đại, hội nhập, bền vững.

{keywords}

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Bộ trưởng Đinh La Thăng thực hiện nghi thức ký và đóng dấu phát hành đặc biệt Bộ tem về ngày thành lập 60 năm ngành hàng không.

Cũng tại buổi lễ sáng nay, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Bắc Son và Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã thực hiện nghi thức ký và đóng dấu phát hành đặc biệt Bộ tem Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành hàng không dân dụng Việt Nam dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. 

Vũ Điệp