Những vật thể mới mà các máy bay tìm kiếm chiếc Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines mất tích vừa phát hiện được ở nam Ấn Độ Dương một lần nữa dấy lên hy vọng làm sáng tỏ những bí ẩn quanh chuyến bay định mệnh.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay số hiệu MH370 đang ở tuần thứ 3 song đến nay vẫn chưa mang lại kết quả.

Theo hãng tin Reuters, phía Australia đã chuyển trọng tâm tìm kiếm 1.100km sang phía bắc sau khi các phân tích dữ liệu radar và vệ tinh cho thấy máy bay có thể đã di chuyển nhanh hơn và bay được một khoảng cách ngắn hơn sau khi mất tín hiệu.

{keywords}
Chiến dịch tìm kiếm MH370 đến nay chưa mang lại kết quả.

Các máy bay quốc tế đã phát hiện "nhiều vật thể màu sắc khác nhau" ở khu vực tìm kiếm mới cách thành phố Perth của Australia 1.850km về phía tây.

Sáng nay (29/3, Cơ quan An toàn hàng hải Australia thông báo phát hiện một số vật trông như thể từ tàu cá và vẫn chưa thể xác định cho đến khi các tàu tiếp cận được chúng.

Hiện một tàu của Trung Quốc đang có mặt tại khu vực trong khi 5 tàu khác của nước này và một tàu của Australia đang trên đường tới đó.

Chiếc Boeing 777 mang theo 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar khi bay được chưa đầy một giờ đồng hồ trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh sáng ngày 8/3. Phía Malaysia nhận định nhiều khả năng máy bay bị chuyển hướng hữu ý và các nhà điều tra không loại từ bất cứ một giả thuyết nào.

Các quan chức Mỹ thân thiết với cuộc điều tra cho biết FBI không tìm thấy gì trong dữ liệu mà họ nhận được từ thiết bị máy tính của các phi công MH370, trong đó có một mô hình bay tại nhà riêng của cơ trưởng.

Chiến dịch tìm kiếm MH370 ở Ấn Độ Dương có sự tham gia của hơn 20 quốc gia, với 60 máy bay và tàu nhưng thỉnh thoảng bị gián đoạn do thời tiết xấu. Trong hơn 1 tuần qua, các đội tìm kiếm đã lục tung vùng biển cách Perth 2.500km về phía tây nam và hiện họ đã từ bỏ vùng tìm kiếm này.

Thanh Hảo