-Cô Hải đã đánh một học sinh vì không mặc đồng phục. Phụ huynh của học sinh này đã xông vào tận lớp tát cô Hải.

Hôm nay, 30/9, trao đổi với VietNamNet, ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương (TP Hải Phòng) cho biết: huyện đang tích cực cho điều tra làm rõ hành vi phụ huynh vào lớp học tát cô giáo và việc cô giáo đánh phạt trẻ để lại thương tích.

Vào khoảng 16h30’ ngày 28/9, tại lớp 2C, do cô Trần Thị Hải phụ trách đã xảy việc phụ huynh vào tận lớp tát cô giáo.

Cụ thể, mẹ và bà nội của học sinh T. đã vào lớp gặp cô Hải để hỏi việc cô đánh con họ. Đi cùng còn có một phụ huynh nữa của nhà trường.

{keywords}
Cô Hải nằm viện

Tại đây, bà nội cháu T đã chỉ tay vào mặt cô Hải. Cô Hải đã dùng tay hất tay bà cụ ra. Mẹ cháu T đã tát vào mặt cô Hải vì cho rằng như vậy là "láo với người già".

Sau khi tát cô Hải, mẹ cháu T còn rút dép và người đi cùng còn giơ mũ bảo hiểm định đập cô giáo. Tuy nhiên việc làm này không thành do được mọi người can ngăn.

Sau khi xảy ra vụ viêc, công an xã Đặng Cương đã mời cả cô giáo và các phụ huynh lên trụ sở để làm rõ. 

Tại đây cô Hải kêu mệt và người rũ ra không thể làm việc được tiếp. Cô đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khoẻ. Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng đã chuyển cô vào khoa yêu cầu để theo dõi.

Cũng theo ông Cường, sau khi xảy ra cơ quan chức năng đã trích xuất camera tại hiện trường cho thấy: không có chuyên phụ huynh dùng mũ đập vào cô giáo. Còn chuyện mẹ cháu T đã tát vào mặt cô Hải là có. Từ lúc vụ việc xảy ra đến khi cô giáo yếu đi tại trụ sở công an xã là gần 1 tiếng. 

Ngày 29/9, công an đã vào viện để lấy lời khai, tuy nhiên cô Hải không thể nói được.

Quan điểm của huyện là sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Bắt đầu từ tuần tới,  sẽ không cho bất cứ phụ huynh nào tự ý vào trường. Thay vào đó, các giáo viên sẽ cho các cháu tập hợp thành lớp đưa ra tận cổng trường giao cho phụ huynh.

"Về việc phụ huynh tự ý lao vào lớp học rồi tát giáo viên ngay trong môi trường sư phạm như vậy là không thể chấp nhận được. Huyện đang đề nghị công an vào điều tra" - ông Cường nêu quan điểm.

Tuy nhiên việc cô giáo dùng thước đánh vào tay trẻ khiến gia đình bức xúc cũng là việc làm đánh lên án. Chỉ vì trẻ khong mặc đồng phục mà cô phạt trẻ để lại thương tích trên tay là chưa đúng hành vi sư phạm.

Huyện đã giao cho Phòng Giáo dục An Dương kiểm tra làm rõ để xử lý.

  • Nguyễn Thu Hằng