Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội ông Tạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa khẳng định, không có việc lộ, lọt đề khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 (năm học 2021-2022) như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, ngày 26 và sáng 27/4, các trường THCS trong toàn tỉnh sẽ tổ chức kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 (năm học 2021-2022). 

Ảnh minh họa

Trong ngày 26/4, các trường THCS tổ chức cho học sinh thi 2 môn Ngữ văn và tiếng Anh. Theo kế hoạch, sáng nay (27/4), các nhà trường sẽ thi môn Toán.

Tuy nhiên, chiều qua (ngày 26/4), có 2 trường THCS ở huyện Ngọc Lặc và Như Xuân đã sơ suất và phát phát nhầm đề môn Toán, thay vì đề môn tiếng Anh cho học sinh làm bài.  Do đó đã dẫn đến sự thay đổi lịch thi môn Toán từ buổi sáng sang buổi chiều.

Cũng theo ông Lựu, sau khi sự việc xảy ra, Sở đã yêu cầu Phòng GD&ĐT, trường THCS nơi để xảy ra sơ suất báo cáo, giải trình về vụ việc. Đồng thời, cử đoàn thanh tra về các đơn vị để xảy ra sự việc trên để làm rõ.

Lê Dương