Ông Nguyễn Quốc H. (chủ quán một quán cà phê tại TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) xác nhận 4 khách hàng đến thưởng thức cà phê tại quán đã thanh toán tổng cộng hơn 29 triệu đồng tiền đồ uống. Trong đó, riêng 4 ly cà phê "phượng hoàng lửa" có giá 28,8 triệu đồng, tương đương với 7,2 triệu đồng/ly. 

Phát sốt với hóa đơn 4 ly cà phê gần 29 triệu đồng - 1

4 ly cà phê có giá 28,8 triệu đồng, tương đương 7,2 triệu/ly (Ảnh: NVCC).

4 ly cà phê "phượng hoàng lửa" này từng bị du khách tố "chặt chém" vì phải thanh toán gần 250.000 đồng. Ngay sau đó, Cục quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng và cơ quan chức năng của huyện Bảo Lộc đã vào cuộc để kiểm tra, xác minh thông tin.

Liên quan đến ly cà phê giá 7,2 triệu đồng, ông Nguyễn Quốc H. cho biết, vào ngày 20/4, có 4 người khách đến quán của ông để ngắm cảnh và thưởng thức cà phê, trong số này ông có quen biết một người.

Sau khi nghe quán mô tả về quá trình sản xuất, pha chế và ý nghĩa của mỗi ly cà phê, 4 vị khác đã đồng ý thưởng thức loại đồ uống có giá thành hơn 7 triệu đồng nêu trên.

"Sản phẩm của quán sẽ hướng tới những đối tượng khách hàng khác nhau, trong đó đề cao giá trị và ý nghĩa của mỗi ly cà phê. Mỗi ly cà phê được pha chế có thể được coi là "độc nhất vô nhị" tại Việt Nam nên giá 7,2 triệu đồng/ly là hoàn toàn hợp lý nếu không nói là thấp so với ly cà phê gần 100 triệu đồng", ông H. tự tin nói.

Khi được đặt câu hỏi về việc liệu đây có phải là chiêu trò của quán sau khi bị tố "chặt chém" ly cà phê gần 250.000 đồng, ông H. phủ nhận và cho biết 3 trong số 4 người khách đến thưởng thức ly cà phê giá 7,2 triệu đồng đều là người ông không quen biết. Chính vì thế, rất khó để du khách chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn nếu đây không thực sự là một ly cà phê có giá trị".

Phát sốt với hóa đơn 4 ly cà phê gần 29 triệu đồng - 2

Ly cà phê "phượng hoàng lửa" của quán ông H (Ảnh cắt từ clip).

Trước đó, ngày 12/4, trên mạng xã hội facebook lan truyền thông tin từ một du khách "tố" việc phải thanh toán số tiền 249.000 đồng/ly cà phê (tổng cộng là 996.000 đồng cho 4 ly) sau khi đến uống tại quán của ông H.

Nhận được phản ánh, cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản quán cà phê trên do trong menu của quán không có thức uống cà phê có tên "phượng hoàng lửa" và giá trên menu có dấu hiệu tẩy xóa và vừa được dán mới.

Một cán bộ của Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Cà phê không phải là mặt hàng thiết yếu, cũng không phải là mặt hàng Nhà nước quy định giá nên việc mua bán, kinh doanh là sự thỏa thuận giữa hai bên. Trong quá trình pha chế cà phê, chủ quán cũng đã thông báo giá với du khách nên mới thu tiền, chính vì thế không có căn cứ để xử lý quán vì cung cấp ly cà phê giá 249.000 đồng".

Theo giới thiệu từ chủ quán, cà phê "phượng hoàng lửa" được pha chế từ sự kết hợp của nhiều loại phụ gia như mật ong rừng, trứng, sữa ong chúa và các loại rượu ngoại. Sau khi pha chế, cà phê được đốt trực tiếp bằng bình ga mini.

(Theo Dân Trí)

Những pha chặt chém đến khó tin khiến khách hàng 'khóc dở, mếu dở'

Mới đây, một du khách đã “tố” một nhà hàng ở Quảng Ninh “chặt chém” 6 kg cua với giá 5 triệu đồng khiến cộng đồng dậy sóng.