Phí BOT

Cập nhập tin tức Phí BOT

Hầm Đèo Cả: Nguy cơ tăng thu phí tới 41 năm vì “vỡ” phương án tài chính

Theo Bộ Giao thông vận tải, nếu không bổ sung hỗ trợ 2.280 tỷ đồng thì thời gian hoàn vốn của dự án hầm Đèo Cả tăng đến 41 năm, dự án này sẽ bị “vỡ” phương án tài chính.

Bộ GTVT kiến nghị tăng phí để 'cứu' doanh nghiệp BOT

Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ xem xét, chấp thuận phương án tăng phí BOT theo hợp đồng dự án nhằm gỡ khó cho nhà đầu tư sụt giảm doanh thu.

Chấp nhận tăng trưởng bằng quả cà, cả xã hội đi đường không mất phí BOT

Nếu chấp nhận tăng trưởng bằng… quả cà thì cả xã hội sẽ tiếp tục được đi đường không mất tiền, không phải bàn chuyện tăng phí nhưng đất nước sẽ rơi vào diện thu nhập trung bình thấp. 

Sau Tết, trạm BOT thu phí Cai Lậy sẽ tiếp tục thu phí

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết, dự kiến sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang sẽ tiến hành thu phí trở lại trạm BOT Cai Lậy, Tiền Giang.

Phó Chủ nhiệm UB Kinh tế của QH Nguyễn Đức Kiên: Gọi 'trạm thu giá' vì là luật

Về cách gọi "thu giá", Phó Chủ nhiệm UB Kinh tế của QH Nguyễn Đức Kiên cho rằng, luật đã quy định nó là “thu giá” thì ta gọi nó là “thu giá”.

Thu giá BOT: 'Bộ GTVT đã gây hiểu lầm, hiểu sai'

Về cách gọi “thu giá”, theo ĐB Lê Thanh Vân, Bộ GTVT đã chọn sai ngôn ngữ, mà đã sai thì nên khắc phục.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lý giải gọi phí BOT thành giá

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết theo nghị định của Chính phủ, xem BOT là 1 sản phẩm của DN nên họ tự định giá, còn phí là mang tính chất của Nhà nước.

'Ngán' chỉ định thầu BOT, lo dân đi đường nào cũng mất phí

Các dự án BOT cải tạo quốc lộ 1 đang tổ chức thu phí. Cộng thêm các dự án BOT cao tốc Bắc - Nam phía Đông cũng thu phí, Bộ Kế hoạch và Đầu tư lo ngại “sẽ không đảm bảo quyền lựa chọn cho người dân".

Không in tiền mới mệnh giá nhỏ dịp Tết Mậu Tuất

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục không in tiền mới mệnh giá nhỏ dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất để tiết kiệm chi phí.

Chấm dứt làm BOT trên đường độc đạo

Nghị quyết của UB Thường vụ QH nêu, chỉ đầu tư BOT trên tuyến đường mới, không áp dụng cho dự án nâng cấp tuyến đường độc đạo.

Đề xuất giảm phí qua trạm BOT Đại Yên

Các bên đã thống nhất giảm từ 12-15% đối với tất cả vé qua trạm BOT Đại Yên từ ngày 1/11 tới.

Vì sao chậm giảm phí 54 dự án BOT?

Sở dĩ đến nay chưa thể giảm phí tại các dự án BOT là do Bộ GTVT đang phải lấy ý kiến các chủ đầu tư dự án và địa phương đặt trạm thu phí.

Giảm 25% phí đường cao tốc Pháp Vân

Tổng cục Đường bộ VN vừa thống nhất với chủ đầu tư dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đề xuất Bộ GTVT giảm 25% mức phí tuyến đường này.

Quảng Ninh: Dân kéo đến trạm BOT Đại Yên đòi miễn phí

Hàng chục hộ dân sống gần khu vực trạm thu phí Đại Yên (QL 18 đoạn qua phường Đại Yên, TP Hạ Long) đã tập trung yêu cầu được miễn phí qua trạm.

Năm 2020, sẽ thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM

Sở GTVT TP.HCM cho biết, dự kiến từ năm 2020 sẽ tiến hành thu phí các xe ô tô vào trung tâm thành phố.

Sau 30/10, trạm BOT nào không lắp thu phí tự động, phải dừng thu phí

Sau 30/10, nếu trạm BOT nào chưa áp dụng công nghệ này thì sẽ phải dừng thu phí. Dù vậy, hiện nhiều nhà đầu tư BOT vẫn chưa thoả mãn với cách thức triển khai dịch vụ thu phí không dừng.

Hé lộ về lợi nhuận của nhà đầu tư BOT

Toàn quốc hiện có 88 trạm thu phí BOT, trong đó 70 trạm đang thu. Với việc huy động vốn tư nhân làm dự án, lợi nhuận của nhà đầu tư được tính trên cơ sở phần vốn chủ sở hữu, với tỷ suất trung bình khoảng 11- 12%/năm.

Dự án BOT: Rủi ro tham nhũng rất lớn nếu DN làm hết

Thứ trưởng Bộ KH-ĐT cảnh báo các dự án BOT để DN làm hết, sẽ dẫn đến nhiều thứ “tù mù”, phí BOT bị đẩy lên ở mức cao nhất.

BOT: Làm sao để minh bạch và đồng thuận?

Chánh thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Trần Kỳ Sơn và PGS.TS Nguyễn Quang Toản vừa cùng bạn đọc trao đổi  trong bàn tròn "BOT: Làm sao để minh bạch và đồng thuận?".

Trăm sự BOT “vì ta chưa chứng minh được sự minh bạch”

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh như vậy khi lý giải về những bức xúc của người dân sau vụ việc xảy ở trạm thu phí BOT Cai Lậy.