Phi công phụ Andreas Lubitz có lẽ đang trải qua một cuộc khủng hoảng cá nhân vào thời điểm lái máy bay của Germanwings đâm vào núi.

Video mô phỏng giây phút cơ phó lao máy bay xuống núi

Giải mã động cơ đâm máy bay của cơ phó Germanwings

Phi công phụ là người thế nào?


{keywords}

Báo Bild của Đức đưa tin, vào thời điểm lái chiếc máy bay chở 149 người lao vào sườn núi Alp, viên phi công 28 tuổi đang cố gắng đối mặt với hiện thực sau khi chia tay với bạn gái vài tuần trước đó.

Ngoài ra, viên phi công cuồng tập thể dục này đã phải điều trị chứng trầm cảm từ năm 2008 và vẫn tiếp tục nhận được những hỗ trợ về sức khỏe tâm thần cho tới khi vụ thảm kịch xảy ra. 

Dẫn các nguồn tin nội bộ và nguồn tin Lufthansa, báo Bild cho biết, Lubitz đã mất 1,5 năm để chữa trị tâm lý và các tài liệu liên quan sẽ được chuyển cho cơ quan điều tra Pháp sau khi giới chức Đức kiểm tra.

Thông tin trên được công bố chỉ vài giờ sau khi cảnh sát điều tra thảm kịch trên cho hay, họ đã có những khám phá lớn trong cuộc lục soát kéo dài 4h ở ngôi nhà mà Lubitz thuê chung với bạn gái. 

Các nhân viên điều tra từ chối tiết lộ những thông tin mang tính đột phá song khẳng định đó không phải là thư tuyệt mệnh.

Hôm 26/3, lãnh đạo của Lubitz thừa nhận, viên phi công này đã vượt qua "lưới an toàn" và đáng lẽ không bao giờ được phép bay. Carsten Spohr, người đứng đầu Lufthansa - công ty mẹ của Germanwings thừa nhận, Lubitz đã tạm nghỉ khi đang được huấn luyện cách đây 6 năm, song không nêu lý do tại sao.

Ông này cho hay, viên phi công trên đã vượt qua các bài kiểm tra với kết quả tốt. "Phi công đã đã vượt qua mọi bài kiểm tra, toàn bộ sát hạch sức khỏe. Anh ta khỏe 100% để bay mà không bị hạn chế nào".

  • Hoài Linh