H’Hen Niê với cảnh hành động trong phim. 

Dù thất bại nặng nề về doanh thu trong nước và chỉ chiếu ngoài rạp Việt trong 10 ngày nhưng phim 578: Phát đạn của kẻ điên (tên tiếng Anh - 578: Magnum) đã bán được bản quyền tại hàng loạt các quốc gia, vùng lãnh thổ: Italy, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Slovakia, Israel, Ấn Độ, Mexico, Argentina, Brazil, Canada, Đức, Estonia, Hy Lạp, Đan Mạch, Đài Loan (Trung Quốc). 

Với việc phát hành tại Ba Lan, Italy, Tây Ban Nha, Đan Mạch... 578: Phát đạn của kẻ điên trở thành phim hành động hiếm hoi của Việt Nam được phát hành tại châu Âu. Theo kế hoạch, đến ngày 30/6, bộ phim sẽ đến với khán giả của 42 quốc gia và gần 10 vùng lãnh thổ.

Nhà sản xuất tiết lộ, 578: Phát đạn của kẻ điên đang được phát hành thông qua công ty phát hành tại Anh và Đức, mục tiêu trong năm nay sẽ có mặt tại 62 nước, dự kiến thu về 2,63 triệu USD.  

Phim xoay quanh người cha tên Hùng cùng cô con gái nhỏ của anh. Một ngày, người cha đau đớn khi phát hiện ra cô con gái nhỏ của mình vừa bị xâm hại. Anh sử dụng mọi kỹ năng để truy lùng kẻ đã gây tội ác. Cuộc truy sát cuối cùng trở thành cuộc đối đầu giữa hai người cha: một bên là Hùng và một bên là ông trùm Khang (cha của kẻ biến thái). Phim có sự góp mặt của hoa hậu H’Hen Niê.

Có kinh phí sản xuất lên tới 60 tỷ đồng nhưng  578: Phát đạn của kẻ điên chỉ thu về 3,5 tỷ đồng tại thị trường trong nước sau 10 ngày công chiếu. Bộ phim trở thành chủ đề gây tranh cãi khi ra rạp cũng như sau khi được Cục Điện ảnh chọn đại diện dự tranh đề cử Oscar 2023 cho Phim quốc tế hay nhất. Cuối cùng, phim không có tên trong danh sách rút gọn các tác phẩm có cơ hội vào vòng trong Oscar 2023. 

Quỳnh An